Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thuốc chữa bệnh, doanh nghiệp bị phạt 50 triệu đồng

author 11:29 19/04/2021

(VietQ.vn) - Cục ATTP xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Khang Hải 50 triệu đồng do có hành vi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cơ quan này nhận được phản ánh qua đường dây nóng và đã xác minh, phát hiện Công ty TNHH Dược phẩm Khang Hải (Tầng 6, nhà số 18, khu nhà số 10, ngõ 12 đường Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Hải vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Sản phẩm Khớp Khang Hải được Công ty TNHH Dược phẩm Khang Hải quảng cáo gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. 

Tiếp đó, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 10/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Dược phẩm Khang Hải về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khang Hải trên website https://www.khopkhanghai.net và youtube tại đường link https://www.youtube.com/watch?v=1nDECutneY8&t=6s gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, với số tiền phạt: 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng).

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty TNHH Dược phẩm Khang Hải tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm; cải chính thông tin theo quy định.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính một công ty có địa chỉ tại Thanh Xuân, Hà Nội do vi phạm các quy định pháp luật về quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu gỡ nội dung quảng cáo vi phạm và cải chính thông tin theo quy định.

Cũng theo Cục An toàn thực phẩm, người dân cũng cần lưu ý rằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, người dân hãy tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn và https://nghidinh15.vfa.gov.vn. Đồng thời, đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ “thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng phù hợp và bảo đảm sức khỏe.

Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người dân nên chọn mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên, địa chỉ của thương nhân chịu trách nhiệm và nhà sản xuất sản phẩm rõ ràng; mua sản phẩm phải có hóa đơn/đơn hàng của người bán để làm bằng chứng cho việc mua bán hàng hóa giữa hai bên.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang