Quảng Ninh: 3 tháng đón gần 5 triệu lượt khách, thu về gần 8.000 tỷ đồng

author 08:00 27/03/2018

(VietQ.vn) - Theo số liệu thống kê mới nhất của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong quý 1 năm 2018 ngành du lịch đã đón gần 5 triệu lượt du khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 8.000 tỷ đồng.

Sự kiện: Cách làm du lịch hiệu quả

Ngày 26/3, Sở Du lịch Quảng Ninh đã có số liệu thống kê nhanh về lượng du khách đến Quảng Ninh. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2018, Quảng Ninh đã đón 4,6 triệu lượt du khách (Tăng 21% so với cùng kỳ), trong đó có 1,3 triệu lượt khách quốc tế (Tăng 8% so với cùng kỳ 2017). Tổng thu từ du lịch đạt trên 7.300 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ.

Quảng Ninh: 3 tháng đón gần 5 triệu lượt khách, thu về gần 8.000 tỷ đồng

Khách du lịch Quốc tế xông đất du lịch Quảng Ninh dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất. Ảnh: Hoàng Phong 

Trong quý 1, ngành du lịch Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động phục vụ khách du lịch đặc biệt là dịp tết dương lịch 2018 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho du khách, nhờ đó lượng khách tham quan các khu di tích và dang lam thắng cảnh tại các địa phương trọng điểm về du lịch của Quảng Ninh trong đầu năm tăng khá mạnh so với cùng kỳ mọi năm.

Ngắm khu nghỉ dưỡng siêu sang Neymar và đồng đội sẽ trú ngụ tại World Cup 2018(VietQ.vn) - Liên đoàn bóng đá Brazil đã có kế hoạch đặt thuê khách sạn hạng sang ngay bên bờ biển Đen, tại thành phố Sochi (Nga). Theo đó, chỗ ở của ngôi sao Neymar cách bãi biển chỉ mất 2 phút đi bộ.

Đây cũng là thời điểm ngành du lịch tỉnh tiến hành kiểm tra 174 lượt hướng dẫn viên tại cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu và các cơ sở mua sắm phục vụ khách du lịch tại TP.Hạ Long. Đồng thời, thường xuyên tổ chức kiểm tra tại các điểm du lịch trọng điểm của tỉnh để nắm bắt tình hình như: Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu; Bảo tàng Quảng Ninh; Công viên Đại Dương... Ngoài ra tỉnh Quảng Ninh cũng đã thiết lập đường dây nóng thường trực 24/24h để tiếp nhân, xử lý kịp thời các phản ánh của khách du lịch.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang