Quạt điều hòa đồng loạt giảm giá sâu: Chiêu đẩy hàng tồn?

author 19:39 25/04/2021

(VietQ.vn) - Nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy đã tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá khủng với sản phẩm quạt điều hòa, nhưng đa phần đó là những mẫu đã cũ, hoặc hàng trưng bày.

 Các hệ thống siêu thị đồng loạt giảm giá quạt điều hòa "chào hè"

Đồng loạt giảm giá

Trong đó, các mẫu quạt điều hòa của những thương hiệu quen thuộc như Kangaroo, Saiko, Sunhouse,... đang được giảm giá rất sâu, chỉ còn 1,8-2,5 triệu đồng/sản phẩm, được bày bán la liệt tại các vị trí trung tâm gần cửa ra vào của siêu thị và cửa hàng điện máy.

Ví như một số mẫu quạt điều hòa Saiko giá từ 4,1 triệu đồng còn 1,8 triệu đồng; mẫu Saiko AC-3600 giảm 40% còn 1,9 triệu đồng, mẫu Saiko AC-3601E có điều khiển giảm từ 3,9 triệu đồng còn 2,5 triệu đồng; mẫu Saiko EC-4000E giảm từ 4,6 triệu đồng còn 2,9 triệu đồng,...

Với thương hiệu Kangaroo nhiều mẫu cũng giảm tương đương 40-50%, có mẫu giảm từ 7,2 triệu đồng xuống 4,4 triệu đồng, hoặc giảm từ 4,2 triệu đồng xuống 3,4 triệu đồng, trung bình giảm từ 1 đến 3 triệu đồng một mẫu hàng.

 Nhiều mẫu quạt điều hòa giảm giá sâu

Giá một số mẫu quạt điều hòa của các hãng khác cũng giảm mạnh, như mẫu Sowun giảm 50%, từ 4,4 triệu đồng xuống còn 1,9 triệu đồng; mẫu quạt điều hòa Asanzo, Hommy cũng giảm từ 1 – 2 triệu đồng/sản phẩm.

Tại hệ thống siêu thị điện máy, nhiều mẫu quạt điều hòa đã qua sử dụng giá còn giảm tới gần 80%, đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng. Đơn cử, quạt Kangaroo KG50F62 giảm 78% so với giá máy mới, từ 3,5 triệu đồng xuống 762.000 đồng; mẫu Daikiosan DKA-01500B chỉ còn 1,2 triệu đồng, giảm 77% so với máy mới; mẫu quạt điều hòa Sunhouse SHD7727 giảm 76%, từ 5,8 triệu đồng còn 1,4 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều chương trình ưu đãi, tặng quà cũng được áp dụng trong thời gian này để kích cầu mua sắm. Như khách hàng mua quạt điều hòa (tùy loại) sẽ được giảm thêm đến 100.000 đồng khi thanh toán qua VNPAYQR, tặng quà trị giá 400.000 đồng hay được mua thêm sản phẩm khác với giá ưu đãi, cho mua trả góp với lãi suất 0%, đổi quạt cũ lấy quạt mới,...

Chiêu đẩy hàng tồn

Theo một số nhân viên bán hàng điện máy, đa số những mẫu giảm giá mạnh là hàng model cũ, từ năm 2020 trở về trước, thường ít tính năng hơn so với các mẫu đời mới. Vì vậy, nhiều chương trình ưu đãi được đồng loạt đưa ra để đẩy hàng cũ, hàng tồn. Còn những mẫu mới, model 2021 đều không được giảm giá.

Dịch Covd-19 ảnh hưởng không nhỏ đến sức tiêu thụ của các mặt hàng điện máy nói chung và sản phẩm quạt điều hòa nói riêng. Do đó, ngay từ đầu năm, các siêu thị điện máy đồng loạt tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn, song sức mua vẫn giảm đáng kể.

 Quạt điều hòa giảm giá thực chất là những mẫu đã cũ?

Do đó, các chuyên gia điện máy lưu ý, khi mua quạt điều hòa cần lưu ý thời gian hoạt động của sản phẩm. Đối với những mẫu trưng bày, do được bật liên tục trong thời gian dài với công suất tối đa để khách hàng kiểm tra, thử sản phẩm, vì vậy độ bền của sản phẩm cũng giảm đáng kể.

Khách hàng cần cân nhắc khi chọn những chiếc quạt điều hòa giảm giá mạnh bởi giá rẻ đôi khI chất lượng không được như mong muốn, cần kiểm tra kĩ về độ ồn, model, khả năng làm mát của thiết bị để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Nên chọn mua quạt mới, chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị điện máy uy tín để đảm bảo về chất lượng và có chính sách bảo hành tốt nhất. Ngoài ra, chọn quạt điều hòa phù hợp với diện tích phòng ở bởi quạt có công suất càng lớn thì khi sử dụng sẽ tốn điện hơn và tiếng ồn cũng lớn hơn.

An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang