Quạt tích điện cầm tay gây sốt trên thị trường

author 11:17 22/06/2020

(VietQ.vn) - Liên tục phải đón nhận những đợt nắng nóng, nhiều người tiêu dùng đã tìm các giải pháp chống nóng hiệu quả, trong đó, quạt tích điện cầm tay đang là lựa chọn tối ưu hiện nay.

Những chiếc quạt sạc mini cầm tay tiện lợi với ưu điểm như kích thước nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt, kiểu dáng hiện đại hợp thời trang dễ cầm khi đi ngoài trời. Sản phẩm có thể để trong ba lô, túi sách, và sử dụng được ở những nơi không có ổ điện rất tiện lợi, sẽ là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng trong mùa hè này. 

Trên thị trường, quạt tích điện mini có nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng. Ảnh ST

Quạt mini cầm tay là sản phẩm vô cùng tiện lợi và hữu ích vào những ngày thời tiết nắng nóng hay khi bị mất điện. Nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ, lúc đưa con ra ngoài, khi thời tiết oi nóng hoặc để đề phòng những lúc bị mất điện, hầu như gia đình nào cũng sắm cho con 1 vài chiếc quạt sạc cầm tay để có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Thậm chí ngay cả những người hay phải lao động ngoài trời, cũng có thể sử dụng chiếc quạt cầm tay vô cùng tiện lợi này. 

Tuy nhiên người tiêu dùng nên lựa chọn những mẫu sản phẩm quạt mini tích điện có thương hiệu thay vì chọn hàng bán tràn lan. Vì các loại quạt sạc mini thường có pin dùng không được lâu, thậm chí mất khả năng tích điện chỉ sau vài lần sạc. Nguy cơ cháy nổ với quạt sạc mini còn gia tăng khi nó thường được sử dụng trong điều kiện thời tiết oi bức, dùng ngoài trời nắng nóng.

Vì vậy, người tiêu dùng cần trang bị cho những kiến thức và lưu ý sử dụng một cách an toàn và hiệu quả: 

Chọn sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loạt quạt mini cầm tay sạc điện với giá rất chênh lệch nhau, từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn. Vì thế, bố mẹ khi mua sản phẩm nên lựa chọn kĩ lưỡng, không nên mua sản phẩm quá rẻ tiền, ưu tiên chọn loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để yên tâm hơn khi con được sử dụng sản phẩm an toàn.

Không nên vừa dùng vừa sạc pin: Cũng giống như điện thoại, vừa sử dụng quạt vừa sạc điện có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm nếu chẳng may pin phát nổ. Ngoài ra, sử dụng quạt trong khi đang sạc khiến cho năng lượng vừa nạp vào pin lại phải tiêu hao ngay lập tức, từ đó khiến tuổi thọ của pin giảm rất nhanh.

Không để trẻ em, nhất là trẻ dưới 2 tuổi nghịch quạt: Mặc dù quạt cầm tay rất nhỏ, nguy cơ bị điện giật không cao vì nguồn điện thấp, nhưng những bố mẹ có con dưới 2 tuổi cũng không nên để bé tự chơi với quạt sạc một mình. Bởi trẻ nhỏ hay tò mò, khi quạt đang quay, trẻ thường thích cho ngón tay qua lồng quạt, chạm vào cánh quạt có thể khiến tay trẻ bị tổn thương. Chưa kể những loại quạt sạc rẻ tiền còn có nguy cơ khiến trẻ bị điện giật hay quạt phát nổ như trường hợp kể trên.

Không để hết cạn kiệt pin mới sạc: Thói quen phổ biến của các bố mẹ là để quạt hết kiệt pin không chạy được nữa mới cắm sạc, việc này sẽ khiến pin bị chai và lâu dài, pin sẽ hỏng không sử dụng được nữa.

Một số loại quạt sạc hiện nay không có đèn báo pin, vì vậy bố mẹ cũng rất khó biết được khi nào hết pin, chỉ khi quạt không chạy nữa mới đi sạc. Trong trường hợp này, tốt nhất nên để ý thời gian sử dụng, chẳng hạn quạt có hướng dẫn sử dụng được trong bao nhiêu giờ thì bố mẹ ước lượng thời gian sử dụng mỗi ngày và sạc định kì để quạt không bị cạn kiệt pin.

Bảo Linh

Kinh doanh lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu qua website thương mại điện tử (VietQ.vn) - Trong công tác kiểm tra, giám sát, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 thuộc Cục QLTT Bình Thuận kiểm tra, xử lý hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang