Quạt trần cánh gỗ: Sản phẩm đẹp, lạ và đắt, giá chục triệu đồng/chiếc

authorHà Thúy 09:00 20/03/2018

(VietQ.vn) - Những chiếc quạt trần cánh gỗ vừa đẹp, lạ, vừa cổ điển lại hiện đại là một trong những sản phẩm quạt có giá đắt trên thị trường hiện nay.

Thay vì những chiếc quạt trần cánh sắt, nhựa màu xanh quen thuộc mà chúng ta vẫn thường mua sử dụng, thị trường quạt trần còn có cả những chiếc quạt cánh gỗ vô cùng độc đáo.

Theo giới thiệu của các cửa hàng bán quạt trần thì những sản phẩm này được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, chủ yếu là gỗ Plywood, được ép từ các thớ gỗ mỏng dưới áp lực lớn. Loại quạt cánh gỗ này có nhiều tông màu khác nhau như màu vân gỗ, màu cánh gián, màu nâu đậm, màu xi cổ điển…

Về nguồn gốc xuất xứ, trên thị trường mặt hàng quạt trần cánh gỗ thường có xuất xứ từ Mỹ và Trung Quốc, ít phổ biến hơn thì có châu Âu, Nhật, Hàn...

quat-tran-canh-go-san-pham-dep-la-va-dat-gia-chuc-trieu-dongchiec

 Một số sản phẩm quạt trần cánh gỗ đang rao bán trên thị trường.

Chia sẻ về sản phẩm, anh Hoàng Ngọc Hải - nhân viên một cửa hàng quạt trần tại phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Những sản phẩm làm từ gỗ có độ thẩm mỹ cao, chất liệu gỗ nhẹ hơn có thể tạo ra lượng gió mát hơn. Bên cạnh đó, quạt trần cánh gỗ với những thương hiệu đến từ Mỹ sẽ không có hiện tượng cánh bị cong vênh như các sản phẩm của Trung Quốc”.

Theo nhân viên này, quạt cánh gỗ không bị ô xy hóa như quạt cánh sắt, không bị gỉ sét nên đảm bảo được độ bền và được người tiêu dùng khá ưa chuộng.

quat-tran-canh-go-san-pham-dep-la-va-dat-gia-chuc-trieu-dongchiec

 Một sản phẩm quạt trần cánh gỗ gắn đèn trang trí cao cấp giá 16,8 triệu đồng.

Ngoài thiết kế cơ bản về động cơ và cánh quạt, quạt trần cánh gỗ hiện nay còn được trang bị thêm một số phụ kiện, phổ biến nhất là đèn chiếu sáng ở giữa, giúp quạt vừa là thiết bị chiếu sáng, vừa là vật trang trí lại vừa là thiết bị làm mát trong văn phòng.Ngoài ra, một số quạt trần còn có thêm điều khiển từ xa, giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng

Hiện giá quạt trần cánh gỗ so với các sản phẩm quạt trần thông thường thì khá cao, dao động thấp nhất từ 3 triệu đồng (đối với sản phẩm xuất xứ Trung Quốc) cho đến gần 20 triệu đồng/chiếc (sản phẩm nhập Mỹ), tùy kiểu dáng, mẫu mã cũng như các chi tiết trang trí trên đèn.

Trong đó, các sản phẩm có gắn đèn trang trí cao cấp thường có giá cao nhất, lên đến gần 20 triệu đồng/chiếc.

Trao đổi về cách chọn quạt trần cánh gỗ, chị Thùy Dung (nhân viên cửa hàng quạt trần tại Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Khi chọn quạt trần cánh gỗ, điều tối quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng chiếc quạt bạn mua được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, vì chỉ có gỗ tự nhiên mới đem lại sự chắc chắn và an toàn khi quạt hoạt động”.

Dùng đèn khò cắt bồn xăng cũ, 2 người thương vong sau tiếng nổ như bom(VietQ.vn) - 2 người thu mua phế liệu đã dùng đèn khò cắt nắp bồn xăng, khiến bồn xăng phát nổ làm 1 người chết, 1 người bị thương.

“Bất cứ loại gỗ tự nhiên nào cũng mang vẻ đẹp của tự nhiên. Những hình vân gỗ là nét đặc trưng của mỗi loại gỗ. Không có hai loại gỗ có vân giống nhau. Do đó, trước khi mua, người dùng nên tìm hiểu về các loại vân gỗ để nhận diện loại gỗ dùng làm quạt. Một số đặc điểm sản phẩm gỗ tự nhiên bạn có thể tham khảo như gỗ mun thì thân gỗ rất nặng, thớ gỗ mịn, thường có màu đen tuyền hoặc sọc trắng. Gỗ thông thì thân gỗ lại mềm và nhẹ, vân gỗ thẳng, màu vàng da cam nhạt. Gỗ Giáng Hương có vân rất đẹp, màu nâu hồng và có mùi thơm”, chị Thùy Dung nói.

Ngoài ra, cũng theo chị Thùy Dung, người tiêu dùng nên chọn quạt trần phù hợp với diện tích của phòng, nếu phòng lớn thì chọn quạt có sải cánh rộng.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang