Quốc gia nào lý tưởng nhất cho các nữ doanh nhân làm việc?

author 13:07 08/07/2014

(VietQ.vn) – Mỹ là quốc gia có môi trường kinh doanh lý tưởng nhất cho các nữ doanh nhân thể hiện tài năng, theo báo cáo của Viện nghiên cứu phát triển kinh doanh quốc tế.

Một báo cáo của Viện nghiên cứu phát triển kinh doanh quốc tế (The Gender-Global Entrepreneurial Development) đã nghiên cứu các yếu tố kinh tế, văn hóa, pháp luật có ảnh hưởng đến tinh thần kinh doanh của các nữ doanh nhân trên 30 nước phát triển và đang phát triển.

Theo báo cáo, hai năm liền, Mỹ và Australia là hai quốc gia đứng đầu danh sách các nước có môi trường lý tưởng cho các nữ doanh nhân phát triển tài năng và năng lực của họ. Tiếp theo là các nước: Thụy Sĩ, Pháp, Đức, Chile, Anh, Ba Lan, Tây Ban Nha và Mexico.

Best Countries for Women EntrepreneursMỹ là quốc gia lý tưởng nhất cho các nữ doanh nhân phát triển tài năng

Các chuyên gia nói rằng, “Mỹ và Australia là các quốc gia phát triển mạnh về kinh tế, song song với đó là họ có môi trường kinh doanh ổn định, tôn trọng quyền bình đẳng nữ giới, có hệ thống giáo dục và hỗ trợ nguồn vốn cho các nữ doanh nhân trong bước khởi đầu tạo dựng sự nghiệp”.

Tại Mỹ, khoảng một phần ba phụ nữ được khảo sát cho biết, họ đều có cơ hội kinh doanh và đã xác định sẽ kinh doanh trong tương lai. Trong khi đó, tại châu Phi, con số này là hơn hai phần ba.

Nu doanh nhan Các quốc gia châu Âu và Bắc Mỹ có môi trường tốt nhất cho nữ doanh nhân

Theo Ruta Aidis, người đứng đầu dự án cho biết, phụ nữ đã lập gia đình tại 22 trong số 30 quốc gia trong nghiên cứu đều có ít tiếng nói hơn đối những đàn ông đã lập gia đình và họ không có quyền làm kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh.

Ngoài ra, gần một nửa số quốc gia được đưa vào nghiên cứu, thì hơn một nửa dân số nữ không có tài khoản ngân hàng, đặc biệt là tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong danh sách, 10 quốc gia có môi trường kém lý tưởng nhất cho nữ doanh nhân đứng đầu là Malaysia, tiếp đến là Jamaica, Nigeria, Morocco, Ghana, Ấn Độ, Uganda, Ai Cập, Bangladesh, Pakistan.

Nữ doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ

Nữ doanh nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ bị phân biệt giới tính rất mạnh mẽ

Ở các quốc gia như Jamaica, có rất nhiều lãnh đạo là nữ giới, tuy nhiên họ phải làm việc trong một môi trường phân biệt đối xử rất khắc nghiệt. Tại Triều Tiên, một quốc gia có một môi trường kinh doanh thuận lợi nhưng số nữ doanh nhân ở đây lại rất hiếm.

Còn tại Nigeria, rất nhiều phụ nữ nhìn thấy cơ hội kinh doanh và làm kinh tế, nhưng cũng như Jamaica, họ phải tranh đấu trong một môi trường bất bình đẳng giới rất hà khắc.

Qua nghiên cứu này, sự bất bình đẳng trong kinh doanh trên thế giới vẫn còn rất nặng nề. Phụ nữ trong kinh doanh nói riêng và trong các ngành nghề khác nói chung vẫn rất tài giỏi. Điều cốt yếu là họ có môi trường, có điều kiện để phát huy hết tài năng của mình hay không.

An Nhiên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang