Quốc tế phụ nữ 8/3: Tôn vinh nữ nhà giáo tận tụy với nghề

authorHuyền Bùi 11:03 08/03/2018

(VietQ.vn) - Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày tôn vinh phái nữ trên toàn thế giới, trong đó có người phụ nữ Việt Nam. Là một nhà giáo tận tụy với nghề, cô giáo Lê Thị Kim Liên thực sự là tấm gương sáng để nhiều thế hệ noi theo.

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong những năm qua, ngành GD&ĐT  tỉnh Vĩnh Phúc đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cô giáo - Nhà  giáo Ưu Tú Lê Thị Kim Liên - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị Trấn Vĩnh Tường là một người như thế.

Cô sinh ra và lớn lên Tại xã Vũ Di - Huyện Vĩnh Tường - Tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay từ nhỏ, cô Liên đã có niềm đam mê Toán học. Tốt nghiệp trường Trung cấp Sư phạm, cô trở thành một cô giáo, một “người mẹ” của những mầm non đất nước.

quoc-te-phu-nu-83-ton-vinh-nu-nha-giao-tan-tuy-voi-nghe

Cô Lê Thị Kim Liên - Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị Trấn Vĩnh Tường.

Được sự phân công của cấp trên về công tác tại trường Tiểu học Vân Xuân, với lòng yêu nghề, mến trẻ, cô đã đem hết nhiệt tình và kiến thức mình trang bị được để truyền đạt lại cho các em. Được sự dìu dắt, tận tình của cô, nhiều lứa học trò đã tiến bộ nhanh chóng. Mọi người ai cũng ngưỡng mộ cô Liên.

Không chỉ bằng lòng với trình độ học vấn của mình, cô đã vượt qua những vất vả của một người mẹ trẻ, nâng cao trình độ của mình. Cô theo học tiếp lớp Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Để rồi, cô được đền đáp xứng đáng là tấm bằng tốt nghiệp loại Giỏi.

Năm 2004 cô về công tác tại trường Tiểu học Thị Trấn Vĩnh Tường nơi tôi công tác là một  trường lá cờ đầu của tỉnh, luôn mang trọng trách lớn lao. Với nhiệt huyết của mình, là một cô giáo trẻ nhưng có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, cô luôn hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy cũng như chủ nhiệm lớp. Tôi thật may mắn khi được là đồng nghiệp của cô . Tôi đã học tập được nhiều từ cách làm việc chuyên nghiệp, cẩn thận và chu đáo của cô.

quoc-te-phu-nu-83-ton-vinh-nu-nha-giao-tan-tuy-voi-nghe

 Cô giáo Lê Thị Kim Liên được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu Tú”.

Thành tích mà cô đạt được là niềm vinh hạnh đối với bản thân và góp thêm thành tích cho nhà trường. Cô vẫn nói “Thành tích là sự cố gắng nỗ lực của học sinh và tập thể nhà trường” nhưng chính cô đã góp phần không nhỏ vào thành tích đó. Công việc bộn bề, hầu như ngày nào cô cũng ở trường từ sáng sớm đến tối mịt, có những tối mùa đông lạnh buốt, tôi vẫn thấy cô làm việc. Vất vả là thế, tận tụy là thế nhưng cô rất may mắn khi có một gia đình hạnh phúc, bố mẹ , chồng, con luôn ở bên động viên và ủng hộ cô.

Không chỉ là một giáo viên giỏi, cô còn là người con hiếu thảo với bố mẹ, là người mẹ, người vợ hiền “giỏi việc nước đảm việc nhà” . Nhiều người hỏi về bí quyết, cô tâm sự  “Ước mơ của tôi từ nhỏ là được làm cô giáo. Tôi yêu Toán học, yêu nghề giáo và yêu những cô, cậu học trò hồn nhiên. Tôi muốn truyền niềm đam mê và tình yêu ấy cho thật nhiều thế hệ học trò. Những điều này luôn là nguồn động lực để tôi làm tốt, mặc dù đôi khi có chút khó khăn.

Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?, cô chia sẻ.

Những lời tâm sự ấy của cô Liên như thôi thúc, thức tỉnh trong tôi phải phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp trồng người. Là một cô giáo cô luôn tâm huyết, tận tâm, tận tụy với nghề, yêu nghề mến trẻ là tấm gương sáng, là nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu, xuất sắc được học sinh, phụ huynh, đồng nghiệp và nhân dân kính trọng; luôn đi đầu trong việc đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh.

Tự sinh con tại nhà coi chừng những tai biến chết người(VietQ.vn) - Việc tự sinh con mà không có cán bộ y tế hỗ trợ có thể dẫn đến những nguy cơ, tai biến trầm trọng như băng huyết, vỡ tử cung, nhiễm trùng, mất tim thai, uốn ván,...

Từ năm 1997 đến năm 2016 năm nào cô Liên cũng tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu lớp 4,5, năm nào cũng có học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh nhiều năm có học sinh giỏi cấp Quốc gia và khu vực. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu sáng kiến khoa học đạt cấp huyện, cấp tỉnh. Từ năm học 2004 - 2005 đến năm học 2012 - 2013, Cô Liên  trực tiếp giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 4,5 đã đạt được nhiều giải cao trong các cuộc thi như: Huy chương Vàng cuộc thi giao lưu Toán Tuổi thơ lần thứ nhất năm học 2004 - 2005. Huy chương Đồng cuộc thi giao lưu Toán Tuổi thơ lần thứ hai năm học 2005 - 2006. Giải Trạng nguyên cấp Quốc gia trong kỳ thi Trạng nguyên nhỏ tuổi Quốc gia năm học 2007 - 2008. Huy chương Bạc, Huy chương Đồng trong kỳ thi giao lưu học sinh giỏi Toán Tuổi thơ cấp Quốc gia năm học 2008 - 2009. Huy chương Bạc trong kỳ thi giao lưu học sinh giỏi Toán Tuổi thơ cấp Quốc gia năm học 2011 - 2012.

quoc-te-phu-nu-83-ton-vinh-nu-nha-giao-tan-tuy-voi-nghe

 Cô giáo Lê Thị Kim Liên (bên phải) cùng học sinh nhận giải Toán tuổi thơ cấp Quốc Gia.

Từ 1999 đến 2013 là giáo viên trực tiếp đứng lớp cô Liên đã tham gia Thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và luôn bồi dưỡng học sinh giỏi năm nào cũng có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, nhiều năm có học sinh giỏi cấp Quốc gia. Cũng chỉ tính từ năm 1999 đến nay, vừa làm công tác quản lý vừa trực tiếp tham gia giảng dạy bồi dưỡng, cô đã có 368 em học sinh giỏi cấp Huyện, 158 em học sinh giỏi cấp Tỉnh. Đặc biệt đã bồi dưỡng được 9 em học sinh giỏi cấp quốc gia.

Năm học 2012 - 2013 là Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn Vĩnh Tường, không chỉ là một giáo viên tâm huyết dạy giỏi mà cô cũng là một cán bộ quản lý giỏi.  Đặc biệt năm 2013 trường được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, được Trung Ương Đoàn, tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen. Khi làm quản lý cô luôn là người mẫu mực, hiểu tâm lý của giáo viên, cởi mở, chan hòa, luôn biết lắng nghe và chia sẻ, động viên khích lệ giáo viên làm việc có hiệu quả. Cô đã bồi dưỡng cho nhiều giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp đạt giải cao.

Kim Dung Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang