Ra mắt Nissan Qashqai Hybrid 2022 chạy điện nhưng không cần sạc

author 16:06 14/03/2022

(VietQ.vn) - Nissan mới đây đã bổ sung thêm bản hybrid cho Qashqai sau khi ra mắt phiên bản động cơ tăng áp. Nissan Qashqai 2022 vận hành chủ yếu bằng động cơ điện nhưng vẫn có một máy xăng 1.5L làm nhiệm vụ sạc pin thay vì phải cắm sạc như truyền thống.

Điểm đặc biệt ở Qashqai Hybrid chính là động cơ xăng hoạt động như một máy phát điện cho pin và động cơ điện. Động cơ xăng không trực tiếp truyền lực tới các bánh xe. Do đó, Qashqai Hybrid mang đến trải nghiệm lái của một chiếc ôtô điện mà không cần cắm điện.

Qashqai cũng được Nissan trang bị tính năng một bàn đạp như Leaf, xe sử dụng phanh tái tạo để nạp điện trở lại vào pin khi người lái nhấc chân ga, đồng thời giúp xe giảm tốc độ. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Qashqai Hybrid chỉ 4,4 lít/100 km.

Nhìn bề ngoài, Qashqai 2022 phiên bản Hybrid không khác biệt so với phiên bản thường, ngoài logo "e-Power", tuy nhiên xe sở hữu cấu hình truyền động khác lạ so với các mẫu xe "lai" xăng - điện thường thấy.

Cụ thể, động cơ đốt trong hoạt động như một máy phát điện và cung cấp năng lượng cho động cơ điện (công suất 140 kW) và được lưu trữ trong bộ pin. Vì vậy, Qashqai 2022 phiên bản Hybrid mang đến trải nghiệm lái của một chiếc ô tô điện mà không cần cắm sạc.

Về lý thuyết, cấu hình này cho phép động cơ đốt cháy chạy ở dải vòng tua tối ưu và tỉ số nén tốt nhất, giúp tăng hiệu suất và giảm lượng khí thải CO2. Người lái sẽ có cảm giác giống với vận hành của mẫu xe điện vì các bánh xe luôn được chuyển động bởi động cơ điện nhưng lại có âm thanh từ động cơ xăng 1.5 lít.

Dù vậy, do không phải làm việc ở cường độ cao nên người lái sẽ không nghe được âm thanh động cơ gầm rú mỗi khi tăng tốc như xe xăng thông thường, do việc này đã được động cơ điện đảm nhiệm.

Khoang nội thất của xe được xây dựng theo phong cách hiện đại với vô lăng kiểu mới, màn hình giải trí 9 inch tích hợp bản đồ, Apple Carplay, Android Auto, đồng hồ kĩ thuật số 12.3 inch. Ngoài ra, Nissan đã phát triển hệ thống đặc biệt có tên Linear Tune giúp trải nghiệm lái trên Qashqai E-Power mới trở nên liền lạc hơn. Tính năng này giám sát động cơ xăng và tăng dần tốc độ quay để đáp ứng nhu cầu năng lượng của động cơ điện.

Nissan Qashqai 2022 không phải mẫu xe đầu tiên của hãng xe Nhật Bản ứng dụng hệ truyền động e-Power, trước đó mẫu SUV hạng B Kicks cũng được trang bị kiểu vận hành này.

 Việt Hoàng (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang