Raheem Sterling tới Man City với giá kỷ lục

author 09:49 15/07/2015

(VietQ.vn) - Man City đã chính thức có được sự phục vụ của Raheem Sterling với mức phí chuyển nhượng lên tới 49 triệu bảng. Đây là số tiền chuyển nhượng kỷ lục với cầu thủ người Anh.

Ngày hôm qua, CLB thành Manchester đã chính thức công bố bản hợp đồng này ngay sau khi tiền đạo người Anh hoàn tất buổi kiểm tra y tế.

Để có được chữ ký của Raheem Sterling, Man City đã phải trả 49 triệu bảng cho Raheem Sterling. Đây là mức phí kỷ lục với cầu thủ người Anh, phá sâu “thành tích” trước đó của Andy Carroll, người chuyển sang Liverpool với mức phí 35 triệu bảng.

Hợp đồng của Raheem Sterling với Man City có thời hạn 5 năm với mức lương khoảng 180.000 bảng/tuần. Ở sân Etihad, tiền đạo này sẽ khoác áo số 7 của James Milners, cầu thủ vừa chuyển tới Liverpool.

Raheem Sterling chính thức là người của Man City

Sau khi ký hợp đồng “bom tấn” này, HLV Pellegrini tỏ ra vô cùng hồ hởi. Ông nói: “Raheem Sterling là một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy còn trẻ nhưng sở hữu những kỹ năng vô cùng tuyệt vời. Tôi chắc chắn những người hâm mộ Man City sẽ vui mừng chào đón cậu ấy”.

Sterling chỉ mới 20 tuổi, chưa cán mốc 100 trận tại Ngoại hạng Anh, các CĐV có lý do để hoài nghi về cái mác cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử khi thương vụ đưa tiền vệ công này san Man City hoàn tất.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào công cuộc mua bán của các đội bóng Ngoại hạng Anh trong quá khứ, sẽ không khó để tìm ra hàng loạt bản hợp đồng của các cầu thủ bản xứ có phí chuyển nhượng ngang ngửa với các ngôi sao ngoại quốc.

Điển hình, Man City chi 57,6 triệu đôla để đưa về Sergio Aguero, người đến nay đã chơi 120 trận tại Ngoại hạng Anh, ghi 78 bàn. Trong khi đó, Liverpool mua Andy Carroll từ Newcastle với giá 54,5 triệu đôla. Kết quả, tiền đạo có mái tóc đuôi ngựa này chỉ có sáu pha lập công trong 44 lần ra sân cho đội bóng vùng Merseyside.

Vậy đâu là lý do khiến các CLB Ngoại hạng Anh chấp nhận chi nhiều tiền cho những cầu thủ nội?

Đầu tiên phải kể đến quy định hiện hành của Ngoại hạng Anh với việc bắt buộc các CLB phải có ít nhất tám cầu thủ bản địa trong số 25 cầu thủ ở đội hình chính. Điều này đồng nghĩa rằng các đội bóng đã lỡ phóng lao mang về nhiều ngôi sao ngoại quốc thì càng phải theo lao, bất chấp giá cắt cổ để mang về các cầu thủ bản xứ. Như Man City chẳng hạn, họ đau đầu để đạt được con số tám cầu thủ Anh quốc.

Những đội với tham vọng lớn như Man City, tất nhiên, muốn xây dựng đội hình toàn ngôi sao và cầu thủ bản địa nào được họ để ý đến chắc hẳn phải nổi đình nổi đám. Nắm được tâm lý này, các đội bóng chủ quản sẽ tìm cách nói thách giá món hàng mà họ sở hữu.

Trong khi các ngôi sao ngoại quốc chứng tỏ bản thân bằng những màn trình diễn chói sáng tại World Cup hay Champions League, các cầu thủ Anh sẽ được giá nếu họ cho thấy một tương lai tươi sáng trước mắt. Wayne Rooney đến Man Utd vào năm 2004 khi mới 18 tuổi với mức giá 42 triệu đôla.

Do đó, 76 triệu đôla cho Sterling có vẻ "quá trớn" bây giờ, nhưng Man City cho rằng 10 năm nữa, mọi người sẽ thấy rằng họ đã có được một ngôi sao với giá quá hời.

Theo thông báo từ Man City, Raheem Sterling sẽ bay sang Australia để hội quân cùng toàn đội Man City trong ngày mai. Điều đó có nghĩa rằng, những khán giả Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng bản hợp đồng kỷ lục người Anh thi đấu ở SVĐ Mỹ Đình vào ngày 27/7 tới.

Những cầu thủ Vương quốc Anh đắt giá nhất (triệu đôla)
133: Gareth Bale (từ Tottenham tới Real Madrid, 2013)
76,5: Raheem Sterling (Liverpool tới Man City, 2015)
54,5: Andy Carroll (Newcastle tới Liverpool, 2011)
46,8: Rio Ferdinand (Leeds tới Man Utd, 2002)
42: Luke Shaw (Southampton tới Man Utd, 2015)
42: Wayne Rooney (Everton tới Man Utd, 2004)
40,5: James Milner (Aston Villa tới Man City, 2010)

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang