Rầm rộ rao bán ô tô biển Lào giá chỉ từ 200 triệu tại Việt Nam: Người dùng có nên mua?

author 15:41 09/04/2020

(VietQ.vn) - Việc nhiều xe ô tô biển Lào được rao bán với nhiều mức giá hấp dẫn có thể khiến người tiêu dùng Việt sốt sắng. Tuy nhiên nếu định bỏ tiền ra mua người mua cần cân nhắc kỹ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dân Trí thông tin, tận dụng mùa dịch Covid-19, rất nhiều chủ xe hơi cũ chuyển từ kênh bán trực tiếp tại đại lý thành kênh bán online trên Facebook, website, fanpage Facebook... Trong đó có cả những người bán xe biển Lào, Campuchia cam kết chạy đủ giấy tờ cho người mua xe chạy hợp pháp ở Việt Nam.

Rất nhiều người bán xe rao bán cam kết lo đủ bộ giấy tờ chạy cả năm để chủ xe an tâm mua xe sử dụng, với giá bán rẻ chỉ từ khoảng hơn 200 triệu đồng/chiếc.

 Một chiếc xe ô tô biển Lào được rao bán giá rẻ. Ảnh: Dân Trí.

Cũng theo Dân Trí, hiện thị trường xe cũ Lào luôn là niềm mơ ước của các hãng xe. Lào không cấm nhập xe qua sử dụng hoặc đánh thuế cao dòng xe này nên rất nhiều loại xe cũ từ tràn vào nước này được bán với giá rất rẻ, thậm chí chỉ bằng 30% xe cũ cùng loại ở Việt Nam.

Các dòng xe cũ từ Lào len lỏi vào Việt Nam bằng kênh tạm nhập tái xuất, được nhiều đối tượng lo chạy giấy tờ rồi lưu hành tại Việt Nam.

Tuy nhiên, theo báo Lao Động, tại Điều 35 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định rõ, các trường hợp xe mang biển số nước ngoài khi lưu hành ở Việt Nam chỉ được sử dụng diện tạm nhập, tái xuất trong vòng 30 ngày.

Nếu người sử dụng phương tiện trên quá 30 ngày, không đến làm thủ tục gia hạn tại cửa khẩu sẽ bị xử phạt từ 3-5 triệu đồng hoặc buộc phải tái xuất phương tiện khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Ngoài ra, Thông tư 88/2014/TT-BGTVT nêu rõ, để tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện cơ giới đường bộ qua lại biên giới giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, các loại xe Lào chỉ được lưu thông trên lãnh thổ Việt Nam theo dạng tạm nhập, tái xuất và chỉ được hoạt động trên địa bàn nhất định.

Tờ báo dẫn lời anh Nguyễn Tuấn Minh – chủ cửa hàng kinh doanh xe ôtô cũ trên đường An Dương Vương (quận 5, TPHCM) cho rằng, nếu người mua không am hiểu về thủ tục các loại xe nước ngoài thì cần tránh sử dụng các loại xe này cho dù giá bán rẻ.

Ô tô SUV đẹp long lanh giá 288 triệu đồng của Kia lộ nội thất sang trọng(VietQ.vn) - Để cạnh tranh với các đối thủ như Huyndai, Mahindra XUV300 và Maruti Vitara Brezza, Kia sẽ mang đến một vài bất ngờ trong cabin của chiếc ô tô SUV nhỏ gọn.

Bởi các loại giấy tờ liên quan đến loại xe này khá phức tạp, không có bất kỳ quy định nào cho phép một chiếc xe nước ngoài được chạy hợp pháp trên 30 ngày mà không cần các loại giấy phép liên quan.

Mặt khác, quá trình xin cấp phép lưu hành xe biển số Lào rất khó khăn, chỉ cần sơ suất nhỏ là chủ xe buộc phải tái xuất loại xe này ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang