Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 ‘Make in Việt Nam’ của Rạng Đông có gì đặc biệt?

author 15:22 27/04/2022

(VietQ.vn) - Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 Rạng Đông là sản phẩm “Make in Việt Nam”, do Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông sáng tạo và thiết kế, sản xuất trên dây chuyền của Rạng Đông.

Trong 2 ngày 27-28/4/2022, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông tổ chức chuỗi sự kiện nhằm giới thiệu Hệ sinh thái sản phẩm 4.0. Trong đó, ra mắt các giải pháp: Giải pháp Smart Home thế hệ thứ 2; Giải pháp Smart City chiếu sáng thông minh cho đường phố và kiến trúc cảnh quan; Giải pháp Smart Farm chiếu sáng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp chính xác và năng lượng tái tạo.

Ông Nguyễn Đoàn Kết, Phó Tổng giám đốc Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết, Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 Rạng Đông là sản phẩm “Make in Việt Nam”, do Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông sáng tạo và thiết kế, sản xuất trên dây chuyền của Rạng Đông. Đồng thời, Hệ sinh thái sản phẩm 4.0 lấy công nghệ lõi là Chiếu sáng và Internet of Things (IoT) với 4 thuộc tính: Thông minh hóa; Cá thể hóa; Nền tảng hóa và tạo ra dịch vụ dữ liệu; Đồng sáng tạo, cùng gia tăng giá trị với khách hàng và đối tác trong Hệ sinh thái kinh doanh mở.

Ông Nguyễn Đoàn Kết, Phó Tổng giám đốc Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông phát biểu tại sự kiện sáng ngày 27/4. Ảnh: Ngọc Xen.

Theo đó, Giải pháp Smart Home RalliSmart của Rạng Đông có khả năng kết nối, mở rộng cùng hệ thống, thiết bị của các đối tác, góp phần kiến tạo Cuộc sống hòa hợp với Thiên nhiên – Thông minh – Hạnh phúc và Thân thiện với môi trường. Việc ứng dụng công nghệ chip Led Sunlike tạo ra ánh sáng tương tự ánh sáng mặt trời, có thể điều khiển được phổ, cường độ, màu sắc theo thời gian thực như nhịp ánh sáng mặt trời đã đem lại cho giải pháp này tính năng ưu việt vượt trội.

Mặt khác, Led Sunlike còn giúp tiết kiệm thêm 30% chi phí tiền điện so với đèn Led thông thường, giảm phát thải khí nhà kính, thời gian sử dụng dài lên tới 10 năm, giảm lượng rác thải ra môi trường. Đặc biệt, khi sử dụng Giải pháp Smart Home, số lượng kịch bản là không giới hạn và được cá nhân hóa theo nhu cầu của từng thành viên trong gia đình.

Đối với Giải pháp Smart City chiếu sáng thông minh cho đường phố và cảnh quan sẽ góp phần thay đổi diện mạo của thành phố về đêm, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch. Giải pháp toàn diện có thể đo đếm và thống kê điện năng tiêu thụ của hệ thống, giúp người vận hành dễ dàng điều chỉnh và cài đặt các kịch bản hoạt động phù hợp.

Giải pháp cũng thân thiện môi trường, bởi sử dụng hệ thống đèn Led giúp giảm phát thải khí nhà kính. Hiện giải pháp này đã và đang được triển khai tại một số thành phố như Bến Tre, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Bắc Kạn, nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Cầu Hiền Lương, Di tích Hiền Lương – Bến Hải…

Rạng Đông đặc biệt chú trọng tới chiếu sáng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp chính xác và năng lượng tái tạo. Ảnh: Ngọc Xen.

Năm 2022, Rạng Đông đặc biệt chú trọng tới chiếu sáng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp chính xác và năng lượng tái tạo. Trong đó, gói giải pháp về nông nghiệp công nghệ cao có sự kết hợp với trường đại học tại các vùng trọng điểm, các Chi cục Thủy hải sản địa phương.

Riêng gói giải pháp về năng lượng tái tạo có sự kết hợp với Viện Vật lý Kỹ thuật – ĐH Bách khoa Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, UBND các tỉnh miền núi Cao Bằng, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình… và một số khu sinh thái.

Bằng việc chuyển đổi số và đẩy mạnh phát triển Hệ sinh thái sản phẩm 4.0, doanh thu của Rạng Đông năm 2020 và 2021 đều có sự tăng trưởng ngoạn mục bất chấp đại dịch, tương ứng 15,6% và 18%. Quý I/2022, Công ty tăng trưởng doanh thu 8,3% so với cùng kỳ. Đặc biệt, lợi nhuận tăng 23,2% so với cùng kỳ, nộp ngân sách tăng 11,4%.

Ông Nguyễn Quân - Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam cho biết, 5 năm gần đây, Rạng Đông đứng trước rất nhiều thách thức lớn không chỉ riêng Rạng Đông mà là thách thức chung của nền kinh tế như thách thức chuyển đổi số; Sự cạnh tranh khốc liệt cả về giá và chất lượng với hàng nghìn doanh nghiệp khác trên thị trường; Dịch bệnh Covid-19 hoành hành hay vụ cháy cách đây vài năm cũng làm ảnh hưởng đến uy tín của Rạng Đông...

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quân bày tỏ sự vui mừng khi Rạng Đông đã sớm nhìn ra vai trò của khoa học công nghệ, sớm thành lập các Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của doanh nghiệp, sớm tập hợp, quy tụ được nhà khoa học từ các Viện, trường, cơ quan quản lý cùng với Rạng Đông tiến hành các dự án, đề tài nghiên cứu đem lại hiệu quả tốt. Đáng nói, Rạng Đông đã dành nguồn lực rất lớn - tới 20% lợi nhuận sau thuế cho hoạt động Nghiên cứu và Phát triển.

“Mục tiêu đến năm 2025 Rạng Đông đạt con số doanh thu 17.000 tỷ đồng theo tôi là mục tiêu rất thách thức, nhưng tôi hi vọng với tinh thần khoa học và đổi mới sáng tạo, Rạng Đông sẽ đạt được mục tiêu đó và đến 2030 Rạng Đông sẽ trở thành “doanh nghiệp tỷ đô” của Hà Nội và của đất nước chúng ta”, ông Nguyễn Quân nhận định.

Lịch trình chuỗi sự kiện của Rạng Đông

Sáng 27/4/2022: Ra mắt giải pháp Smart Home - Rallismart thế hệ thứ 2.

Chiều 27/4/2022: Ra mắt giải pháp Smart City chiếu sáng thông minh cho đường phố và kiến trúc cảnh quan.

Sáng 28/4/2022: Ra mắt giải pháp Smartfarm chiếu sáng Nông nghiệp công nghệ cao & Nông nghiệp chính xác và Năng lượng tái tạo.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang