Rét đậm kéo dài khiến rau xanh tăng giá đột biến

author 09:42 26/01/2016

Trong khi giá các loại thực phẩm thiết yếu không có nhiều biến động thì các loại rau xanh đang tăng giá gấp 2 lần so với trước.

Miền Bắc đang trải qua đợt rét kỷ lục, ảnh hưởng đến nguồn cung khiến rau xanh đang tăng giá đột biến. Ghi nhận tại thị trường Hà Nội, nhiều loại rau xanh đã tăng giá từ 1,5 – 2 lần so với trước đó.

Từ mấy ngày nay, ngoài đường gió trời lạnh buốt, giá rau xanh đột ngột tăng mạnh đã khiến nhiều người nội trợ khi đi chợ không khỏi “giật mình”. Chị Nguyễn Thu Nga, ở quận Long Biên, Hà Nội cho biết, trong khi các loại thịt lợn, thịt bò… giá không biến động nhiều, các loại rau xanh, củ quả lại tăng giá chóng mặt.

“Sáng nay đi chợ tôi thấy giá bán rau tăng quá nhanh, gần như gấp đôi so với tuần trước. Đi chợ sáng sớm còn không thấy có hàng rau mở bán. Mấy ngày trước rau cần chỉ 6.000 đồng/bó nhưng sáng nay cùng loại rau giá đã được đẩy lên 9.000 đồng/bó. Các loại củ, quả như xu hào, súp lơ, cà chua cũng tăng gấp đôi. Có một số loại rau hôm nay cũng không thấy có bán chẳng hạn như rau muống. Nói chung nhiều loại rau tăng giá mạnh, chắc là do trời giá rét nên rau bị hỏng, người trồng khó thu hoạch nên giá tăng”, chị Nga cho hay.

Nhiều loại rau xanh tại các chợ ở Hà Nội đang tăng giá đột biến

Theo khảo sát của phóng viên, tại một số chợ như chợ rau quả lớn như chợ Gia Lâm, chợ Hôm Đức Viên, chợ Thanh Xuân… hiện giá thực phẩm thịt các loại, cá… không tăng nhiều so với trước. Trong khi đó, giá các loại củ quả tăng phổ biến 20 -30% so với 1-2 tuần trước. Tăng mạnh nhất là các loại rau xanh, tăng gấp đôi so với trước.

Chị Trần Thị Hương, tiểu thương bán rau tại chợ Gia Lâm (Long Biên) cho biết, giá tất cả các loại rau xanh đều tăng mạnh trong vài ngày trở lại đây là do thời tiết mưa và rét đã khiến nhiều loại rau như rau cải, cải cúc, mồng tơi… phát triển chậm, thậm chí mưa làm dập nát, nguồn cung rau giảm. Tại các chợ đầu mối, lượng cung rau giảm nhiều so với trước, dẫn đến rau tăng giá.

“Tôi lấy rau ở chợ Yên Thường, Yên Viên (Gia Lâm) mấy hôm nay nguồn cung cấp rau thiếu nhiều. Đặc biệt rau muống không có, trời lạnh rau hỏng hết. Nhiều loại rau tăng giá gấp đôi”, chị Hường chia sẻ.

Trong khi tại các chợ dân sinh, giá rau củ tăng chóng mặt từng ngày, thế nhưng trong một số siêu thị, mức giá ổn định và thậm chí là thấp hơn so với những ngày trước đây.

Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội cho biết, từ mấy ngày nay tình hình thời tiết giá rét nhưng giá cả trong siêu thị không có gì biến động, kể cả các mặt hàng từ công nghiệp tiêu dùng đến thực phẩm tươi sống.

“Rất có thể từ ngày 23 - 28 Tết, những mặt hàng thực phẩm thiết yếu như gà ta, thịt thăn, chuối xanh, hoa quả cao cấp, thủy hải sản…sẽ được chợ dân sinh quyết định giá cả, nhiều khả năng giá các mặt hàng này sẽ tăng từ 20-30%”, ông Phú nhận định.

Theo VOV


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang