Rộ tin đồn lòng đỏ trứng gà đốt cháy như cao su

author 19:15 19/09/2016

(VietQ.vn) - Một bà mẹ trẻ vừa đăng clip cho rằng lòng đỏ trứng gà tại các quán ăn đêm ở TP Vinh (Nghệ An) bị làm giả, đốt cháy khét lẹt mùi cao su gây hoang mang.

Mới đây, chị Thùy ở phường Lê Lợi, TP Vinh (Nghệ An) đã đăng clip chia sẻ trên mạng xã hội tố quả trứng gà luộc tại các quán ăn đêm bị làm giả.

Theo bà mẹ này, tối ngày 17/9, chị đưa con đi ăn cháo tại một quán ăn trên đường Lê Hồng Phong, TP Vinh. Sau khi gọi cháo trứng cho con, chị thấy trong bát cháo có một quả trứng gà non, chỉ mới có lòng đỏ, được cắt ra từng miếng mỏng nhưng không bị vỡ vụn như những quả trứng gà nhà mà gia đình chị thường ăn.

Nghi quả trứng được làm giả nên chị Thùy không cho con ăn và mua thêm một vài quả tương tự mang về nhà.

 Lòng đỏ trứng gà chị Thùy mua tại quán đốt cháy khét lẹt mùi cao su.

Luộc thử một vài quả trứng gà mua tại quán cháo đêm, chị Thùy lấy tay bóp nhưng trứng vẫn không vỡ mà rất dẻo dai. Dùng dao cắt thì thấy miếng trứng không vỡ bột như trứng luộc bình thường mà có độ đàn hồi giống như cao su.

Chị Thùy tiếp tục châm lửa đốt thì phát hiện miếng trứng cháy đen và có mùi khét lẹt như cao su. Bà mẹ này, còn luộc một vài quả trứng gà quê để so sánh, tuy nhiên, khi đốt mảnh trứng vỡ vụn, rất khó cháy.

“Đây là lần đầu tiên tôi thấy quả trứng kỳ lạ như vậy. Không biết đây là trứng gà thật hay trứng gà làm giả bằng cao su như trên mạng vẫn đồn đoán hay không?”, chị Thùy lo lắng.

Clip thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ. Không ít người lo lắng, hoang mang về thông tin này.

"Trứng gà mà cũng làm giả được thì biết ăn gì để sống đây, không ăn cũng chết mà ăn cũng chết. Giờ đi chợ chẳng biết nên mua gì cho an toàn nữa”, chị Tuyết, làm việc ở Cầu Giấy chia sẻ.

 Lòng đỏ bốc cháy đen sì. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan tới vấn đề này, Nhà chức trách tỉnh này cho biết, hiện mới chỉ nghe thông tin qua mạng xã hội và báo chí phản ảnh chứ chưa nhận thông tin chính thức từ người tiêu dùng. Đồng thời, sẽ xác minh thực hư vụ việc trứng gà có được làm giả hay không để người tiêu dùng yên tâm.

Mũi bị hoại tử, biến dạng vì nâng mũi thẩm mỹ bằng chỉ(VietQ.vn) - Đổ xô theo trào lưu nâng mũi bằng chỉ, không cần dao kéo tại các cơ sở thẩm mỹ, khiến không ít chị em phải nhập viện gấp vì mũi bị biến dạng, hoại tử.

Trước đó, anh Trần Quang Tùng ở Hà Đông (Hà Nội) cũng đăng clip tố trứng gà, vịt bị làm giả.

Anh Tùng cho biết đã mua hơn 30 quả trứng (cả gà lẫn vịt xuất xứ từ Trung Quốc) để trong tủ lạnh ăn dần. Tuy nhiên, sau thời gian để ngăn mát tủ lạnh, những quả trứng dần bị đông lại như thạch.

Anh mang những quả trứng đã bảo quản trong tủ lạnh ra đập lên bàn thì thấy rất khó vỡ. Những quả trứng đều có lòng trắng đông lại, lòng đỏ thì rất dẻo và dai như cao su, không hề có dấu hiệu bị vỡ ra.

Quá sửng sốt anh Tùng lấy bật lửa đốt lòng đỏ thì có tiếng nổ lách tách và mùi khét bốc lên, lòng đỏ trứng trở nên đen kịt.

* Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang