Robot cảnh sát đầu tiên ra mắt tại Dubai có gì đặc biệt?

author 11:14 25/05/2017

(VietQ.vn) - Robot cảnh sát đầu tiên ra mắt tại Dubai có khả năng giao tiếp,tâm sự với con người và góp phần vào công cuộc đấu tranh chống tội phạm.

Ngày 22/5 vừa qua, tại Hội nghị Triển lãm An ninh Thông tin vùng Vịnh lần thứ 4, robot có tên Robocop đã chính thức ra mắt và trở thành thành viên của lực lượng cảnh sát Dubai, theo Skynews.

Robot Robocop cao 1,77m, nặng gần 99kg sẽ phụ trách công vụ liên quan tới cư dân và khách du lịch tại thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Nhờ chức năng định vị, robot này có khả năng bản đồ hóa khu vực xung quanh và tự di chuyển theo con đường của mình. 

Bên cạnh đó, do được trang bị bộ nhận diện cảm xúc, cảnh sát robot Robocop có thể nhận biết cử chỉ và ngôn ngữ cơ thể người từ cách hơn 1,5m. Không những thế, thiết bị thông minh kể trên còn giúp robot này nhận biết tâm trạng của người đối diện đang vui, buồn hay đang tức giận.

Robot cảnh sát mang tên Robocop vừa ra mắt tại Dubai có chức năng phụ trách dân cư và du lịch tại thành phố này. 

Robot Robocop còn có thể động viên, khích lệ, an ủi những người tâm trạng không tốt giống như một người bạn. Đối với các vụ ẩu đả, phạm tội, Robocop sẽ sử dụng trí thông minh nhân tạo và các công nghệ khác để phát giác kẻ gây rối thông qua biểu hiện bên ngoài. 

Để trả tiền phạt hay tố cáo hành vi phạm pháp, người dân có thể dùng máy tính bảng được cài đặt ngay trước ngực của cánh sát để chuyển tải thông điệp. Người dân cũng có thể nhắn tin trực tiếp với tổng đài cảnh sát qua người máy.

Ngoài ra, Robocop còn được trang bị máy tính bảng tích hợp, cho phép nó giao tiếp bằng 6 ngôn ngữ, trả lời các câu hỏi, bắt tay và thậm chí thực hiện cả nghi lễ quân đội. 

Cư dân, khách du lịch Dubai có thể trò chuyện, động viên, an ủi người khác giống như một người bạn.

Theo ông Khalid Nasser Al Razzouqi, giám đốc bộ phận dịch vụ thông minh của cánh sát Dubai, việc ra mắt cảnh sát robot Robocop là một cột mốc quan trọng cho Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất và là một bước tiến để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những thành phố công nghệ thông minh đi đầu của thế giới.

"Cảnh sát người máy là lực lượng bổ sung thông minh và mới nhất để giúp đấu tranh với tội phạm, giữ an toàn trật tự đô thị và làm người dân hạnh phúc hơn…Robocop có thể trò chuyện, giao tiếp và trả lời những câu hỏi từ người dân. Nó cũng có thể bắt tay và chào kiểu bộ đội”, ông Khalid Nasser Al Razzouqi nói.

Trong khuôn khổ kế hoạch chế tạo lực lượng cảnh sát robot của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, vào năm 2030, đất nước này dự tính có khoảng một phần tư đội cảnh sát là robot.

Kiếm được 4 triệu USD nhờ tạo ra robot giúp đỗ xe tự động(VietQ.vn) - Một sân bay tại Pháp đã ứng dụng áp dụng công nghệ đỗ xe thông qua robot. Nhờ vào chú robot Stan này việc đỗ xe đã trở nên dễ dàng hơn, bên cạnh đó hệ thống robot này còn giúp các bãi đỗ xe tiết kiệm được thêm 50% diện tích sử dụng.

Bảo Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang