Robot dạng tủ lạnh mini có thể tiêu diệt virus SARS-coV-2

author 19:23 16/03/2020

(VietQ.vn) - Các nhà chức trách Hong Kong đã đưa loại robot dạng tủ lạnh mini làm nhiệm vụ khử trùng trên các toa tàu điện ngầm. Theo đó, robot này có khả năng tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn, trong đó có virus SARS-coV-2.

Trước diễn biến dịch viêm phổi cấp Covid-19 đang ngày càng phức tạp, các nhà chức trách Hong Kong đã đưa robot vào làm nhiệm vụ khử trùng trên các toa tàu – nơi có nguy cơ lây nhiễm cao.

Nguồn: QZ. 

Cụ thể, công ty Hỏa xa Hong Kong (Hongkong’s Mass Transit Railway Corporation) thuộc sở hữu nhà nước đã sử dụng loại robot có thiết kế hình dạng giống chiếc tủ lạnh mini có bánh xe bên dưới, và tự động phun dung dịch hydro peroxide bay hơi để khử trùng bề mặt.

Robot này không phải được đưa vào để thay thế hoàn toàn nhân viên vệ sinh, mà nó giúp nhân viên khử trùng những khoảng trống nhỏ khó tiếp cận bằng tay. Robot chỉ mất 4 tiếng để khử trùng 8 toa trên tàu, nhanh hơn nhiều và hạn chế độc hại so với phương pháp thủ công. Đặc biệt, nó có thể tiêu diệt tất cả các loại vi khuẩn, trong đó có virus SARS-coV-2.

Giám đốc điều hành Tony Lee của công ty cho biết, hiện công ty này đang lên kế hoạch triển khai tổng cộng 20 robot như vậy để làm sạch đội tàu.

“Hy vọng điều này sẽ giúp bảo vệ hữu hiệu sức khỏe của hành khách và các nhân viên hỏa xa, đồng thời mang lại sự thoải mái trong suốt những chuyến hành trình”, Tony Lee nói.

Trước đó, Trung Quốc cũng đã sử dụng nhiều robot khử trùng (Robot mang bình xịt oxy già trên đầu và 9 đèn chiếu tia cực tím ở bụng) đến các phòng bệnh cách ly, phòng cấp cứu, phòng phẫu thuật của các bệnh viện lớn ở Vũ Hán nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Thông tin cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế cho biết, tính đến 9h30 ngày 16/03/2020, số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc là 80.860 ca; nghi nhiễm: 134 ca; tử vong: 3.213 ca; bình phục: 67.490 ca.

Nhật Bản phát triển robot trẻ em biết cảm nhận nỗi đau(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu robot đến từ Đại học Osaka Nhật Bản đã phát triển một robot trẻ em có thể cảm thấy đau đớn.

Quang Tông (Theo QZ) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang