Rối loạn cương dương: Đừng vì ngại ngùng mà không điều trị sớm

author 06:55 18/03/2019

(VietQ.vn) - Trên thực tế, có đến 1/5 đàn ông phải đối mặt với chứng rối loạn cương dương.

Chứng rối loạn cương dương đặc biệt phổ biến khi đàn ông già đi. Theo một khảo sát năm 2006 được công bố trên tạp chí Archives of Internal Medicine, tỷ lệ mắc chứng rối loạn cương dương là 4% đối với nam giới ở độ tuổi 50; 16,7% cho nam giới ở độ tuổi 60; 21,5% nam giới ở độ tuổi 70; và 47,5% đối với nam 75 tuổi trở lên.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã tìm thấy mối liên kết giữa xuất tinh thường xuyên và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn. Trong một nghiên cứu trên 32.000 nam giới được công bố năm 2016 trên tạp chí Tiết niệu châu Âu, những người đàn ông xuất tinh ít nhất 21 lần mỗi tháng trong độ tuổi 20 ít có khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt hơn những người xuất tinh 4 - 7 lần mỗi tháng. Và những người đàn ông xuất tinh thường xuyên hơn ở độ tuổi 40 có khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 22%.

Do đó, việc nhận biết và chữa trị kịp thời rối loạn cương dương là vô cùng quan trọng, không chỉ đối với sức khỏe nam giới mà còn đối với hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

- Vấn đề tuổi tác.

Sử dụng một số loại thuốc và phương pháp điều trị như thuốc ức chế thần kinh, thuốc trầm cảm, thuốc ngủ… có thể cản trở lưu lượng máu hoặc xung thần kinh đến dương vật.

Do các bệnh lý khác ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn hoặc hệ thần kinh, bao gồm huyết áp cao, tiểu đường và các bệnh về thần kinh làm suy giảm chức năng tình dục gây rối loạn cương dương ở nam giới.

Ảnh: Novinite.com 

- Tổn thương vùng sinh dục.

Các yếu tố về lối sống như hút thuốc, uống rượu quá mức, sử dụng ma túy, thậm chí đạp xe trong thời gian dài.

Vấn đề về tâm lý như căng thẳng kéo dài, bị chê bai khả năng tình dục hay bản tính tự ti, bị dồn nén do mâu thuẫn vợ chồng... làm dây thần kinh trong lớp vỏ đại não bị ức chế đối với sự hưng phấn tình dục dẫn đến rối loạn cương dương kéo dài.

Có chữa được rối loạn cương dương không?

Theo nghiên cứu thì khoảng 80% nam giới có thể chữa trị rối loạn cương dương khỏi hoàn hoàn nếu điều trị đúng cách. Trường hợp quý ông ngại ngùng hoặc chủ quan không chữa sớm dẫn đến tình trạng liệt dương thì cơ hội điều trị khỏi là rất khó.

Cách điều trị sẽ tùy thuộc vào bệnh đang ở mức độ nhẹ hay vừa và nặng.

Tuy nhiên, dù ở mức độ nào, việc duy trì một lối sống khỏe mạnh là vô cùng quan trọng đối với nam giới để cải thiện tình trạng này. Thay đổi lối sống không lành mạnh bao gồm từ bỏ thói quen hút thuốc và sử dụng các chất kích thích khác, giảm cân và tập thể dục nhiều hơn.

Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm cũng có thể hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương cho nam giới như tỏi, mâm xôi, cua biển và hàu.

Ngoài ra, có một số biện pháp được dùng để điều trị tình trạng này như tiêm thuốc duy trì cương cứng, đặt thuốc alprostadil vào niệu đạo, thay thế hormone testosterone, dùng dụng cụ bơm hút dương vật, cấy ghép dương vật, phẫu thuật mạch máu và giải tỏa các vấn đề về tâm lý.

Huy Hoàng (theo: verywellhealth)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang