Rooney sẽ giành danh hiệu vua phá lưới World Cup 2014?

author 11:20 04/06/2014

(VietQ.vn) - Cựu tiền đạo Alan Shearer của tuyển Anh tin rằng chân sút Wayne Rooney có thể trở thành vua phá lưới World Cup 2014 nếu nhận được sự ủng hộ từ HLV Roy Hodgson.

Sự kiện:

Thời còn khoác áo tuyển Anh, Alan Shearer ghi được 30 bàn sau 63 trận cho tuyển Anh và giành được danh hiệu Chiếc giày vàng ở Euro 1996, giải đấu anh bỏ túi 5 bàn, qua đó đưa ‘tam sư’ vào đến trận bán kết. Trước giải Euro năm đó, câu hỏi về phong độ của Shearer được đặt ra rất nhiều khi cầu thủ này trải qua 12 trận ở đội tuyển quốc gia không ghi được bàn nào suốt gần 2 năm.

Cựu tiền đạo Alan Shearer của đội tuyển Anh.

Mới đây, Alan Shearer đã tiết lộ lý do giúp bản thân có một kỳ Euro bùng nổ. Đó chính là nhờ Terry Venables, HLV tuyển Anh tại Euro 1996, người vực dậy bản năng ghi bàn của anh. Từ câu chuyện của mình, Shearer nhấn mạnh Rooney có thể đáp trả những lời chỉ trích về phong độ xuống dốc theo cách tương tự.

3 tuần trước Euro 1996, Terry đến và nói với tôi rằng, dù có chuyện gì xảy ra lúc này thì trận gặp đầu tiên gặp Thụy Sĩ, anh (Shearer) cũng đá chính. Điều đó giúp tôi có được sự tự tin rất cao. Ngoài ra, HLV Terry Venables cũng nói thêm tất cả những đồng đội sẽ ủng hộ khi tôi được xuất phát ngay từ đầu”, Shearer chia sẻ. “Tôi nghĩ Roy Hodgson sẽ nói với Rooney như vậy”.

Như đã biết, tôi có được bước khởi đầu rất tốt, ghi được bàn thắng ngay ở trận ra quân và kết thúc giải với danh hiệu vua phá lưới. Tôi không nghi ngờ gì về việc Rooney có thể làm điều tương tự”.

Rooney được kỳ vọng rất lớn tại kỳ World Cup lần này.

Được biết, vị trí của Wayne Rooney ở tuyển Anh tại World Cup 2014 đang bị đe dọa sau màn trình diễn không mấy ấn tượng ở trận giao hữu gặp Peru diễn ra cuối tuần rồi. Ngoài ra, dù từng ghi được 7 bàn ở vòng loại World Cup 2014 nhưng lịch sử lại chỉ ra cầu thủ này lại chưa một lần lập công ở World Cup 2006 và 2010 trước đó.

Do đó, Shearer tin rằng Rooney cần được xếp đá chính ở trận mở màn của bảng đấu tại World Cup 2014 gặp Ý. Không chỉ vậy, cựu danh thủ bóng đá Anh cũng cho rằng tam sư’ vẫn còn nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình và mọi người không nên tạo ra áp lực cho Rooney bằng cách kỳ vọng quá nhiều vào cầu thủ này.

Phong Vân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang