Rượu huyết rắn: Bổ một, hại mười

author 07:27 25/04/2013

(VietQ.vn) - Thực tế chưa có cơ sở khoa học hay công trình nghiên cứu nào chứng minh rượu huyết rắn có khả năng tăng cường “sức mạnh” đàn ông, nhất là khi số lượng huyết được pha vào rượu không nhiều nên không có tác dụng. Thế nhưng rất nhiều quý ông tìm đến loại rượu huyết này vì tin vào lời đồn thổi…

"Làm tí huyết “chiến đấu” cho bền"…

Ăn thịt rắn, uống rượu huyết rắn, nuốt mật tươi rắn đang là mốt, nhất là với nhiều quý ông muốn chứng tỏ sự sành điệu và cả bản lĩnh nam nhi. Một số người cho rằng, đàn ông muốn cường gân, tráng cốt, cải thiện chức năng tình dục thì nên thường xuyên uống rượu huyết rắn. Có lẽ vì “Một đồn mười, mười đồn trăm” nên các nhà hàng chuyên thịt rắn ở làng Lệ Mật (Gia Lâm, HN) luôn tấp nập các thực khách nam.

Anh Đỗ Thịnh (TP Hải Dương) cho biết: “Lần nào lên HN tôi cũng qua Lệ Mật ăn rắn để làm tí rượu huyết rắn để về nhà "chiến đấu" cho bền. Thứ rượu này nghe nói có thể cải thiện sức khỏe, nhất là tăng cường khả năng chăn gối. Chuyện “một người khỏe hai người vui” thì đàn ông nào chả mơ ước. Tôi có vợ đẹp, nên không “cố gắng” nhỡ vợ đi “tòm tem” bên ngoài thì khốn đốn…”.

Chỉ với 200 nghìn một suất, thực khách đến Lệ Mật sẽ được thưởng thức tới hơn chục món tất cả, bao gồm: mật rắn, tiết rắn, rắn xào hành tỏi, da rắn sấy khô, xương rắn xay, xôi rắn, nem rắn, chả rắn, súp rắn,…

Khách sau khi xem , chọn "hàng", nhân viên phục vụ sẽ bắt con rắn xấu số ấy lên ngay bàn khách. Bằng một động tác rất điệu nghệ, đuôi con rắn bị cắt sâu chừng 2/3, máu chảy tong tỏng vào chai rượu. Tiếp theo, người phục vụ moi tim, moi mật con rắn đặt vào chiếc li nhỏ, cả nửa tiếng sau quả tim vẫn thoi thóp, phập phồng. Rượu hòa máu rắn sẽ rót vào chiếc cốc con có chứa quả tim, mật, nâng lên, ực một phát, tim, mật chui tuột vào dạ dày!

Theo chủ một nhà hàng rắn tại Lệ Mật thì hiện ở làng đã có trên 100 hộ với 370 nhà hàng với các món ăn chuyên rắn, mỗi ngày đón trên 500 lượt khách trong và ngoài nước “Khách hàng tới đây, chúng tôi luôn khuyên mỗi thực khách chỉ nên uống 1-2 chén hạt mít rượu huyết rắn. Nhưng nhiều người bỏ qua lời khuyên này, uống theo sở thích, có người quan niệm “uống càng nhiều càng bổ”. Có thực khách đến ăn thịt rắn chỉ để được uống rượu huyết rắn…”.

Nhiểu trường hợp nhiễm giun snas, kí sinh trùng vì uống rượu pha huyết rắn
Nhiểu trường hợp nhiễm giun sán, kí sinh trùng vì uống rượu pha huyết rắn

Nguy cơ ngộ độc, nhiễm bệnh cao

Thực tế chưa có cơ sở khoa học hay công trình nghiên cứu nào chứng minh rượu huyết có khả năng tăng cường “sức mạnh” đàn ông, nhất là khi số lượng huyết được pha vào rượu không nhiều nên không có tác dụng..

Theo các bác sĩ tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai: Tuy chưa có nghiên cứu riêng về ngộ độc do uống rượu huyết, nhưng loại đồ uống này thường được pha bằng rượu nấu thủ công, có tỷ lệ cao độc tố, còn huyết động vật có thể chứa nhiều vi khuẩn, virus, sán... nên có nhiều nguy cơ ngộ độc và nhiễm bệnh. Trung tâm Chống độc từng tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc rượu do pha các loại huyết, ngâm các con vật hay rễ cây… Có bệnh nhân đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp, tụt huyết áp, khó thở, phù não... Không ít trường hợp tử vong hoặc trở thành người ngớ ngẩn vì ngộ độc nặng hoặc nhập viện quá muộn.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Đề, Chủ nhiệm bộ môn ký sinh trùng Đại học Y Hà Nội, các loại ký sinh trùng, vi trùng… cho biết:  Có rất nhiều bên trong và bên ngoài cơ thể động vật. Khi lấy máu chúng, người ta phải lấy qua da, nơi có nhiều mầm bệnh mà mắt thường không nhìn thấy như tụ cầu, liên cầu, cúm, lở mồm long móng.... Ở các quán nhậu, rượu huyết được pha chế một cách bừa bãi, lưu trữ không đúng cách, rượu không đảm bảo, dẫn đến những hậu quả khó lường. Có không ít trường hợp bị tiêu chảy hoặc nhiễm giun sán, ký sinh trùng, thậm chí tử vong vì cách uống rượu này.

Giáo sư Dương Trọng Hiếu, Viện Y học cổ truyền, cho biết, huyết là một thành phần rất dễ bị nhiễm trùng, phân hủy. Khi sử dụng huyết tươi, các vi trùng, vi khuẩn sẽ xâm nhập cơ thể và gây bệnh. Y học cổ truyền hiện nay hầu như không dùng huyết sống để trị bệnh. Ngoài ra, việc uống rượu huyết dễ dẫn đến dị ứng, phá hủy tế bào gan, gây xơ gan, trụy tim mạch.

Thanh Nguyên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang