Rượu nội được phép bán trong siêu thị và chợ

author 08:12 17/01/2014

Rượu trong nước không vào được chợ và siêu thị, vô hình chung tiếp tay cho rượu ngoại, phá hoại sản xuất trong nước.

Tại buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội,  Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chỉ đạo nhiều vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Bộ Công thương, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, an toàn vệ sinh thực phẩm đang thật sự là mối lo của người dân cả nước, nhất là người dân Thủ đô- nơi tập trung rất nhiều nguồn thực phẩm từ ngoài vào, trong đó có thực phẩm từ biên giới.

Siêu thị tràn ngập rượu ngoại

Rượu nội vẫn vắng bóng trong siêu thị. Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng đề nghị các ngành chức năng phải tăng cường quản lý vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đưa vào kỷ cương và siết chặt quản lý trong dịp Tết nguyên đán. Đây không chỉ là vấn đề buôn lậu mà còn là dịch bệnh, đe dọa đến an toàn, tính mạng con người.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, biểu dương những cơ sở làm ăn nghiêm túc, đồng thời tăng cường phản ánh về tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là thức ăn đường phố. 

Đối với các ngành chức năng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, các thông tư hướng dẫn về vệ sinh an toàn thực phẩm phải nhanh chóng đưa vào thực tế, không được chậm trễ. Phó Thủ tướng lấy một ví dụ cụ thể, cũng vì chậm trễ thông tư mà từ ngày 1/1/2014 rượu trong nước không vào được chợ và siêu thị, vô hình chung tiếp tay cho rượu ngoại, phá hoại sản xuất trong nước.

Ngay tại hội nghị này, Phó Thủ tướng đề nghị Hà Nội chính thức cho phép bán rượu nội tại các siêu thị và chợ, mặc dù theo hướng dẫn của Bộ tài chính thì việc này chỉ được phép thực hiện vào đầu tháng 3/2014. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng cần tăng cường lực lượng quản lý về chất lượng rượu.

Theo VOV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang