Chỉ cần 1 - 2 ngày để cấp chứng nhận đăng kiểm?

author 09:29 24/05/2015

(VietQ.vn) - Việc cấp giấy chứng nhận đăng kiểm sẽ được rút ngắn tới 4/5 thời gian kể từ ngày 25/5 tới đây.

Sự kiện: Chứng nhận Hợp chuẩn Hợp Quy

Lý do để rút ngắn khoảng 4/5 thời gian khi đăng kiểm như trên là bởi kể từ 25/5 tới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam chính thức tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ đăng kiểm thông qua mạng internet.

Khi thử nghiệm doanh nghiệp (DN) làm thủ tục từ xa, đăng kiểm qua internet, thời gian hoàn thành hồ sơ được rút ngắn bằng 1/5 so với quy trình cũ.

Thông tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho hay, ông Đặng Việt Hà, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, ngày 25/5 tới, hai thủ tục hành chính đầu tiên là cấp Giấy chứng nhận chất lượng đối với mô tô, xe gắn máy nhập khẩu (xe, động cơ để lắp ráp) và xe đạp điện nhập khẩu sẽ chính thức được Cục Đăng kiểm VN tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia tại địa chỉ www.vnsw.gov.vn.

Thủ tục đăng kiểm qua internet

Đăng kiểm qua Internet chỉ mất 4/5 thời gian so với cách làm hiện nay. Ảnh minh họa. 

DN không cần phải trực tiếp đến cơ quan Đăng kiểm, Hải quan để làm thủ tục, mà đăng ký, kê khai hồ sơ từ trụ sở DN và được lấy kết quả qua mạng internet. Thời gian được rút ngắn từ 5 -10 ngày như hiện nay xuống còn 1-2 ngày.

Về tính bảo mật và an toàn của việc tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ đăng kiểm thông qua mạng internet, ông Nguyễn Trần Hiệu, Phó cục trưởng Cục CNTT và thống kê hải quan cho biết, quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành  chính đăng kiểm trực tuyến trên có tính minh bạch và bảo mật cao nên không thể làm giả được hồ sơ. Các cơ quan liên quan đến hệ thống đều biết hồ sơ đang được xử lý ở đâu, cơ quan nào để quản lý và phối hợp giải quyết thủ tục được tốt hơn.

Được biết, bước đầu, Cục Đăng kiểm VN vẫn song song tiếp nhận hồ sơ đăng kiểm như hiện nay, khi khách hàng đã quen với cơ chế trực tuyến, sẽ chuyển hẳn sang cơ chế điện tử trực tuyến, thời gian dự kiến khoảng 3-6 tháng sau khi triển khai song song hai cơ chế.

Trần Hoài

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang