Rwanda thông báo Dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về hộp đựng bằng PET

author 06:05 25/04/2022

(VietQ.vn) - Theo tin cảnh báo số G/TBT/N/RWA/629, Rwanda thông báo dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia DRS 499-1: 2022, Hộp đựng bằng polyethylene terephthalate (PET) sau tiêu dùng – Đặc điểm kỹ thuật – Phần 1: Vật liệu tái chế, phôi và hộp đựng PET phân cấp thực phẩm.

Theo đó, Dự thảo này quy định các yêu cầu, phương pháp lấy mẫu và thử nghiệm đối với vật liệu tái chế polyethylene terephthalate (PET) sau người tiêu dùng (dạng mảnh và viên) để sử dụng trong phôi PET và vật chứa PET dành cho bao bì thực phẩm không bao gồm đồ uống có cồn; Bên cạnh đó, Tiêu chuẩn cũng quy định các yêu cầu đối với vật liệu bao bì và phôi PET có đặc điểm là an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

Đồng thời, theo tin cảnh báo số G/TBT/N/RWA/630, Rwanda thông báo dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia DRS 500-1: 2022, sản phẩm dệt – hàng may mặc – Đặc điểm kỹ thuật – Phần 1: Yêu cầu chung.

Dự thảo tiêu chuẩn này quy định các yêu cầu chung, phương pháp lấy mẫu và thử nghiệm đối với hàng may mặc, cho dù được làm từ vải dệt, vải tráng nhựa, lông thú hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của các vật liệu này. Các yêu cầu đối với hàng may mặc cụ thể được quy định trong các phần liên quan của tiêu chuẩn DRS 500. Tiêu chuẩn này không áp dụng cho quần áo bảo hộ cá nhân.

Tiêu chuẩn DRS 500-1: 2022 không áp dụng cho quần áo bảo hộ cá nhân.

 

 

Khi các quy định được nêu trong các phần cụ thể của Tiêu chuẩn DRS 500 hoặc bất kỳ Tiêu chuẩn Rwanda nào khác có liên quan, các quy định này sẽ thay thế các yêu cầu trong Dự thảo này.

Mục đích của hai thông báo là thông tin cho người tiêu dùng, đảm bảo các yêu cầu ghi nhãn; Phòng chống các hành vi lừa đảo và bảo vệ người tiêu dùng; Bảo vệ sức khỏe hoặc sự an toàn của con người; Bảo vệ môi trường; Yêu cầu chất lượng; Giảm các rào cản thương mại và tạo thuận lợi cho thương mại; Tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang