Sạc điện thoại iPhone phát nổ khiến thiếu nữ bị bỏng mặt

author 06:04 28/03/2021

(VietQ.vn) - Để sạc điện thoại iPhone qua đêm rồi đi ngủ, một cô gái 17 tuổi tại Birmingham (Anh) đã bị bỏng mặt do bộ sạc bất ngờ phát nổ.

Cụ thể, một cô gái ở Anh có tên Amie Hall đã cắm sạc điện thoại iPhone, đặt trên giường rồi đi ngủ. Ít lâu sau, cô có cảm giác đau nhức ở má. Nhìn sang kế bên, cô gái 17 tuổi phát hiện cục sạc điện thoại iPhone đang bốc cháy. Do phát hiện kịp thời, ngọn lửa được dập tắt ngay sau đó.

Trong bức ảnh được Amie Hall đăng tải, sợi cáp sạc iPhone bị cháy đen, lan sang chiếc chăn màu trắng. Hall bị bỏng mặt, nhưng cho rằng mình đã may mắn phát hiện sớm vụ việc. Cô cũng cảnh báo mọi người không nên sạc điện thoại qua đêm.

“Tôi chạy ra khỏi phòng rồi báo với mẹ, may mắn khi bà đã dập ngọn lửa mà không cần gọi cứu hỏa. Hãy chú ý khi sạc điện thoại của bạn… Đừng lên giường ngủ rồi cắm sạc nó suốt đêm. Nếu tôi ngủ say, mọi chuyện có thể tệ hơn rất nhiều”, Amie Hall chia sẻ.

Sạc iPhone của Amie Hall bị cháy khi sạc qua đêm.

Hall cho biết thêm rằng, củ sạc mà cô dùng được cung cấp từ nhà sản xuất bên thứ 3. Hiện chưa rõ nguyên nhân sự cố đến từ củ sạc hay sợi cáp. Tuy nhiên, trường hợp của Amie Hall là lời cảnh tỉnh mới nhất cho những người để điện thoại trên giường khi sạc qua đêm. Nếu pin gặp sự cố, sẽ không có chỗ thoát nhiệt khiến chúng dễ cháy nổ.

Năm 2018, doanh nhân Nazrin Hassan người Malaysia đã tử vong sau khi điện thoại phát nổ trên giường, gây hỏa hoạn cho căn nhà. Nhiều trường hợp thương vong đã xảy ra do bất cẩn khi sạc điện thoại.

Sạc điện thoại qua đêm về cơ bản không gây hại, nhưng người dùng cần chú ý để không phải gặp sự cố đáng tiếc. Để phòng tránh, người dùng nên thường xuyên kiểm tra, thay thế cáp sạc nếu đã sử dụng quá lâu. Nếu thay pin cho iPhone, hãy lựa chọn dịch vụ uy tín, tránh thay pin giá rẻ, không chính hãng.

Trên website Apple, hãng cũng khuyên người dùng gỡ ốp lưng của iPhone khi cắm sạc, tránh tình trạng nhiệt không thể thoát trong trường hợp gặp sự cố. Nếu sạc điện thoại qua đêm, hãy để nó xa vùng đầu.

Người dùng điện thoại hiện nay thường có thói quen sạc điện thoại qua đêm. Tuy nhiên, theo chuyên gia công nghệ, thói quen sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Các nhà sản xuất cũng khuyến cáo, tuổi thọ pin không chỉ dựa vào thời điểm lắp ráp, nó còn phụ thuộc vào sự thay đổi nhiệt độ và thói quen sạc hàng ngày của bạn.

Apple và Samsung từng khuyến cáo, người dùng không được để điện thoại sạc quá lâu hoặc sạc qua đêm vì nó ảnh hưởng đến chất lượng pin. Còn theo Huawei, pin sẽ kéo dài tuổi thọ khi được giữ ở mức 30-70%. Như vậy, cách giữ pin tốt là khi người dùng sạc điện thoại nhưng không sạc đầy.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang