Sacombank tăng lương, 'thưởng nóng' cho hơn 17.000 nhân viên

authorĐỗ Thu Thoan 18:21 23/07/2017

(VietQ.vn) - Ngoài việc tăng lương cho hơn 17.000 nhân viên Sacombank, Chủ tịch Dương Công Minh và HĐQT còn quyết định "thưởng nóng" 1 tháng lương cơ bản cho toàn bộ nhân viên trong hệ thống ngân hàng ngay từ tháng 7.

Thông tin Zing đăng tải, tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) mới đây, nội dung đáng chú ý là ngân hàng sẽ “thưởng nóng” 1 tháng lương cơ bản và nâng cao chính sách lương, phúc lợi cho hơn 17.000 cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống ngay từ tháng 7 này.

Theo báo cáo của ban điều hành ngân hàng, 6 tháng qua, hoạt động kinh doanh của Sacombank có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng tài sản đạt 352.683 tỷ đồng, tăng 7,1% so với đầu năm, cho vay khách hàng và huy động vốn lần lượt đạt 212.538 tỷ đồng và 317.491 tỷ đồng, tương ứng tăng 10% ở cả 2 chỉ số.

Sacombank đạt 428 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng đến 70,4% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, lợi nhuận từ hoạt động dịch vụ tăng tới 27%, đạt 727 tỷ đồng, chiếm 23,4% tổng thu nhập.

sacombank-tang-luong-thuong-nong-cho-hon-17000-nhan-vien

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank. Ảnh internet

Bên cạnh việc tăng lợi nhuận, theo báo Người đưa tin, Sacombank cũng chú trọng trong công tác kiểm soát chất lượng tín dụng, đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu, nợ bán VAMC và tài sản tồn đọng. Trong 6 tháng đầu năm, Sacombank đã tự xử lý được 845 tỷ đồng nợ xấu, thu hồi 247 tỷ nợ bán VAMC. Đối với tài sản nhận cấn trừ nợ, gán nợ, Sacombank cũng đã xử lý và thu hồi 1.039 tỷ đồng, giảm dần các khoản phải thu, giảm 4,5% so đầu năm.

Tại Hội nghị tổng kết, ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT cũng chia sẻ đến gần 350 lãnh đạo cốt cán trên toàn hệ thống (trong và ngoài nước) của Sacombank về những định hướng lớn của Ngân hàng trong việc thực hiện Đề án tái cơ cấu như: Tái cấu trúc tổ chức, con người đảm bảo tính xây dựng - kế thừa, lấy sự ổn định hệ thống làm trọng tâm; Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh doanh trên cơ sở phát huy cho được thế mạnh nội tại của Sacombank về mạng lưới, con người, thương hiệu, sản phẩm, chiến lược kinh doanh; Tái sắp xếp lại hoạt động của mạng lưới giao dịch và các Công ty con và Ngân hàng con theo định hướng chiến lược lấy phát triển nông thôn để hỗ trợ thành thị...

Ngoài ra, nhiệm vụ được vị tân chủ tịch quyết tâm thực hiện trong 6 tháng còn lại của năm nay đó là xử lý 20.000 tỷ đồng nợ xấu, theo Người đưa tin.

sacombank-tang-luong-thuong-nong-cho-hon-17000-nhan-vien

Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2017 của Sacombank đã có những chuyển biến rõ rệt. Đồ họa: Quang Thắng/Zing

Đặc biệt, nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ CBNV cho hoạt động của Sacombank thời gian qua, cũng như tạo động lực quyết tâm trong giai đoạn tới, theo báo Tiền phong, ông Dương Công Minh và HĐQT Sacombank đã thông qua cơ chế thưởng theo kết quả kinh doanh cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc, cũng như “thưởng nóng” 1 tháng lương cơ bản và nâng cao chính sách lương, phúc lợi cho hơn 17.000 CBNV trong toàn hệ thống từ tháng 7/2017.

Theo bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Quyền Tổng giám đốc Sacombank cho biết những giải pháp, chương trình, cơ chế, chính sách… của Ban điều hành Sacombank đang và sẽ triển khai thời gian tới sẽ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của các Chi nhánh/Phòng giao dịch và Công ty con, Ngân hàng con.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II công bố mới đây, Sacombank đã trích ra 1.601 tỷ đồng để chi lương và phụ cấp cho các nhân viên nhà băng, tăng 16% so với cùng kỳ. Bình quân 6 tháng đầu năm, mỗi nhân viên nhận được mức lương gần 15 triệu đồng/tháng, Zing thông tin.

The báo Người đưa tin, được biết, chính sách đãi ngộ đặc biệt này gắn liền với chủ tịch Dương Công Minh ngay khi ông còn làm “chủ soái” tại LienVietPostBank.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang