Saigon Super League 2023: Sẵn sàng cho ngày hội

author 16:51 10/11/2023

(VietQ.vn) - Giải Saigon Super League 2023 (SSL 2023) - Tranh cúp Ta Pha sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 12/11 tới đây tại SVĐ Quân khu 7 (Tân Bình, TP.HCM).

Giải Bóng đá Saigon Super League ra đời không chỉ tạo sân chơi cạnh tranh lành mạnh cho các đội bóng, câu lạc bộ mà còn là cơ hội lớn để xây dựng và phát triển cộng đồng bóng đá phong trào tại TP.HCM. Chính vì những ý nghĩa đó, BTC SSL 2023 đã tập trung xây dựng chiến lược cho một mùa giải đầu tiên thành công, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững, ổn định trong các mùa giải tiếp theo.

Trong lần đầu tiên tổ chức, SSL 2023 có sự tham gia của 6 đội bóng phong trào có tiếng ở TP.HCM như: CEOSG FC, Ta Pha Nghĩa Kỳ, Sa Huỳnh, VEGAN, TPBANK và Trần Việt. Cả 6 đội bóng góp mặt đều là những CLB có tuổi đời và phong cách sinh hoạt gần như một đội bóng chuyên nghiệp.

Theo thể thức, Saigon Super League sẽ tổ chức theo dạng league (đá vòng tròn 2 lượt đi và về) để xác định thứ hạng các đội tham dự. Sau khi hoàn thành 10 vòng đấu với tổng cộng 30 trận, đội dẫn đầu bảng xếp hạng sẽ là nhà vô địch. Đây cũng là thể thức thi đấu khắc nghiệt và nhiều tốn kém, vì vậy rất ít giải đấu phong trào hiện tại có thể thực hiện.

Lịch thi đấu vòng 1 của Saigon Super League 2023.

Theo thông tin từ Ban tổ chức giải, toàn bộ 30 trận đấu SSL (từ ngày khai mạc 12/11/2023 đến bế mạc 28/1/2024) đều được tổ chức trên Sân vận động Quân khu 7. Ngoài việc cho phép BTC giải sử dụng sân, Trung tâm thể dục thể thao Quốc phòng 2 còn hỗ trợ công tác chuyên môn và an ninh cho giải đấu. Việc đầu tư chi phí để sử dụng Sân vận động Quân khu 7 cho toàn bộ giải đấu không chỉ giúp nâng cao chất lượng trận đấu mà còn góp phần nâng tầm tên tuổi, uy tín của Saigon Super League trong mắt cộng đồng bóng đá phong trào tại Sài Thành.

Bên cạnh việc tổ chức trên Sân vận động Quân khu 7, công nghệ VAR cũng là một trong những điểm sáng của SSL. Tất cả trận cầu của giải đấu đều được áp dụng công nghệ VAR để hỗ trợ các trọng tài đưa ra quyết định chính xác nhất. Đây được xem là một thử thách trong quá trình vận hành giải đấu của BTC, nhưng lại là cơ hội để cầu thủ các đội có thể trải nghiệm và phần nào tiệm cận với bóng đá chuyên nghiệp.

Áo đấu của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ được Ban tổ chức bán đấu giá để làm từ thiện.

Ngoài việc vui chơi thể thao lành mạnh, Saigon Super League 2023 còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua việc tổ chức thiện nguyện sau khi giải đấu kết thúc. Theo chia sẻ từ BTC, đại diện Nhà tài trợ, 6 đội bóng cùng BTC sẽ thực hiện quyên góp, trao xe đẹp cho trẻ em nghèo hiếu học.

Anh Nguyễn Ngọc Quốc, Trưởng ban tổ chức giải bày tỏ: “Saigon Super League 2023 là tâm huyết của tất cả mọi người trong BTC. Sau nhiều ngày tăng cường tốc độ chuẩn bị, đến lúc này mọi công tác cho ngày khai mạc đã gần như hoàn tất. Tất cả mọi người đều hào hứng đếm ngày khởi tranh giải đấu”.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang