Sản phẩm chứa chất gây ung thư, Johnson & Johnson phải bồi thường 40,3 triệu USD cho nạn nhân

author 09:39 06/10/2019

(VietQ.vn) - Một bồi thẩm đoàn tại Los Angeles (Mỹ) ra phán quyết buộc Johnson & Johnson bồi thường 40,3 triệu USD cho một phụ nữ mắc bệnh ung thư do sử dụng sản phẩm của công ty này.

Trước đó, theo đơn kiện, bà Nancy Cabibi mắc bệnh u trung biểu mô hồi năm 2017 và đã phải phẫu thuật, hóa trị, xạ trị và điều trị miễn dịch. Các xét nghiệm cho thấy cả 2 khoáng chất amiăng là tremolite và anthophyllite có trong phấn rôm trẻ em và những sản phẩm sữa tắm của Johnson & Johnson và bà Cabibi đều sử dụng cả hai loại sản phẩm đó.

"Bà Nancy Cabibi đang phải chiến đấu để cố giữ mạng sống vì hóa chất trong bột phấn của Johnson & Johnson. Chúng ta cần tiếp tục đấu tranh vì gia đình Cabibi và rất nhiều nạn nhân khác", CBS dẫn lời luật sư David Greenstone nói.

Các luật sư của Johnson & Johnson lập luận rằng bà Cabibi nhiễm hóa chất do sống trong một khu vực có nhiều nhà máy ở Los Angles. Tuy nhiên, luật sư của bà Cabibi khẳng định bà chưa từng làm việc hay thậm chí vào trong các cơ sở công nghiệp này.

Sản phẩm phấn rôm trẻ em của Johnson & Johnson có chứa chất gây ung thư

Cho đến nay, đã có hơn 14.000 vụ kiện cáo buộc rằng phấn rôm trẻ em của hãng Johnson & Johnson gây ra bệnh ung thư buồng trứng và ung thư trung biểu mô. Vụ thắng kiện của Cabibi đã đẩy tổng hoá đơn mà gã khổng lồ dược phẩm này phải bồi thường lên đến hơn 50 tỷ USD.

Thực tế cũng cho thấy, amiăng là khoáng chất, nhưng thành phần của nó khác thường ở chỗ nó có thể tách rời thành các sợi siêu nhỏ không bị phân huỷ trong tự nhiên.

Có 10 đến 20% những người tiếp xúc với amiăng số lượng lớn trong thời gian dài có thể mắc bệnh ung thư trung biểu mô màng phổi, loại ung thư chiếm 75% các trường hợp mắc ung thư trung biểu mô.

Các triệu chứng đầu tiên của bệnh là ho khan, thở khò khè và khó thở. Bệnh thường bộc phát chậm, chỉ xuất hiện trong khoảng từ 20 đến 50 năm sau khi các khối u đã phát triển và lan rộng.

Hồi tháng 7, Johnson & Johnson buộc phải bồi thường tới 4,44 tỷ USD cho 22 phụ nữ. Luật sư của các nạn nhân khẳng định thực tế Johnson & Johnson đã biết bột phấn của hãng có chứa chất gây ung thư từ hàng chục năm trước, nhưng cố tình che giấu. 

Với doanh thu 81,6 tỷ USD năm 2018, Johnson & Johnson là một trong những công ty hàng tiêu dùng, thiết bị y tế và dược phẩm lớn nhất trên thế giới. Hãng bán sản phẩm ở 175 quốc gia. 

Bảo Lâm (Theo The Sun)

Kính áp tròng của Johnson & Johnson bị thu hồi vì có thể làm hỏng mắt(VietQ.vn) - Johnson & Johnson đang thu hồi sản phẩm kính áp tròng vì lo ngại một số sản phẩm có thể gây trầy mắt.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang