Sản phẩm Karuma dựng loạt hình ảnh khách hàng quảng cáo sai công dụng nhằm lừa dối người dùng

author 06:46 14/02/2023

(VietQ.vn) - Ngoài dấu hiệu vi phạm trên các trang website, sản phẩm TPBVS Karuma còn “dàn dựng” nhiều hình ảnh, tâm thư của khách hàng chia sẻ sai công dụng để lừa người tiêu dùng mua sản phẩm.

Tiếp tục vi phạm pháp luật

Trong bài viết trước, tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ) phản ánh sản phẩm Karuma do Công ty TNHH TM và DV DFA (xóm 7, xã Giao Yến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) chịu trách nhiệm phân phối, chất lượng sản phẩm có dấu hiệu vi phạm pháp luật, quảng cáo bán sản phẩm lừa dối người tiêu dùng.

Cụ thể, trên các trang website, sản phẩm Karuma khẳng định có công dụng cắt đứt dòng máu nuôi u, chống tái phát. Loại bỏ u xơ, nhân xơ, u nang, đa nang u vú, u tuyến giáp. Hết ngay triệu chứng đau bụng, rong kinh, tiểu buốt. Giúp phòng ngừa khối u hình thành và đỡ sạm nám, tàn nhang...

Quá trình tìm hiểu, PV phát hiện, trên các trang web quảng cáo, sản phẩm Karuma hầu hết chỉ đưa ra ưu điểm mà không có bất cứ khuyến cáo nào đối với những bệnh nhân dị ứng với thành phần của sản phẩm.

 Sản phẩm Karuma quảng cáo sai công dụng trên nhiều trang website.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, sản phẩm Karuma chỉ là TPBVSK, không có công dụng điều trị bệnh u như những quảng cáo nêu trên. Đặc biệt, thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đây chỉ là những quảng cáo dối trá, thay đổi bản chất thật để người tiêu dùng lầm tin.

Thậm chí, không chỉ quảng cáo sai trên trang web, TPBVSK Karuma còn gắn với nhiều hình ảnh bệnh nhân “tự phong” xuất hiện khắp các trang mạng đóng vai người bệnh và “diễn” như thật cũng nhằm mục đích lừa người dùng mua sản phẩm.

Cẩn trọng “tiền mất tật mang”

Điển hình là trường hợp chị Hồng Nga (42 tuổi), trong vai bệnh nhân chia sẻ, chị bị u nang buồng trứng trái 68mm. Mặc dù đã chữa trị theo thuốc tây y nhưng bệnh vẫn không khỏi, chỉ khi dùng 2 liệu trình tiêu u Karuma mới khỏi bệnh. “Đã được một năm từ hồi khỏi u, tôi thấy da mình hồng hào và sáng lên rất nhiều", bệnh nhân này “nổ”.

Tiếp theo là hình ảnh khách hàng Trần Thị Hoa (35 tuổi) được đăng tải kèm chia sẻ không căn cứ, người này bị buồng trứng đa nang đã điều trị theo đông, tây y nhưng đều không có kết quả. Sau khi dùng 1 liệu trình Karuma thì các đa nang gần hết và hiện tại đã có bé như mong đợi.

 Sản phẩm Karuma dựng loạt hình ảnh khách hàng quảng cáo sai công dụng nhằm “lòe” người dùng?

Một bệnh nhân khác cũng “khoác lác”: “Sản phẩm Karuma quá tuyệt vời, hiệu quả ngoài mong đợi với bệnh nang vú như tôi là 29mm. Qua 1 liệu trình sử dụng tôi đã khỏi hẳn đến nay không còn thấy tức ngực nữa. Ăn ngon ngủ khỏe tôi mừng lắm, cảm ơn rất nhiều”.

Những nội dung nêu trên chỉ là một trong vô số quảng cáo dối trá mà tổ chức kinh doanh sản phẩm Karuma tự tạo. Điều đó cho thấy, để bán được sản phẩm Karuma tổ chức kinh doanh còn đăng tải hình ảnh khách hàng và khẳng định sản phẩm này là thuốc chữa bệnh để nhiều người nhầm lẫn công dụng và chi tiền mua sử dụng.

Thực tế, thực phẩm chức năng là sản phẩm dùng để hỗ trợ chức năng những cơ quan trong cơ thể chứ không có tác dụng chữa bệnh như nhiều người lầm tưởng. Theo các chuyên gia y tế, người tiêu dùng không tự ý sử dụng thực phẩm chức năng khi chưa có chỉ định của bác sĩ, nếu tự ý sử dụng sẽ gây hậu quả khó lường.

Thông qua nội dung nêu trên, dư luận đặt nghi vấn, sản phẩm Karuma được tổ chức kinh doanh quảng cáo sai công dụng, vậy chất lượng sẽ như thế nào? Quá trình sử dụng sản phẩm không được như quảng cáo hay xảy ra rủi ro, đơn vị nào sẽ chịu trách nhiệm?

Cần nói thêm, tại Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015 quy định người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10 - 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 05 - 50 triệu đồng, cấm làm công việc nhất định từ 01 - 05 năm.

NPV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang