Sản phẩm sơn Mydeli và Windy được chứng nhận phù hợp QCVN 08:2020/BCT

author 17:40 07/08/2023

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Windy Việt Nam và Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam (có địa chỉ tại số 8, Ngõ 6, Quang Lãm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội) đã được cấp Giấy chứng nhận phù hợp QCVN 08:2020/BCT về hàm lượng chì trong sơn.

Sơn nước là một hệ hỗn hợp đồng nhất được cấu tạo bởi các thành phần chính là: chất tạo màng (chất kết dính), bột độn, bột màu, dung môi và một số chất phụ gia khác. Sơn nước khi được thi công sẽ tạo thành một lớp vật chất mỏng bám chắc vào bề mặt tường, vừa giúp bảo vệ vừa tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Chì được làm dung môi để pha chế sơn do có nhiều đặc điểm chuyên dụng tăng thêm các tính năng cho sơn. Khi tiếp xúc ở mức độ nhất định, chì là chất độc đối với động vật cũng như con người. Do đó, tại Việt Nam đã có các quy định về hàm lượng chì tối đa trong sơn.

Trong đó, phải kể đến ngày 21/12/2020, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 51/2020/TT-BCT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 08:2020/BCT về hàm lượng chì trong sơn. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2022 và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm sơn phải tiến hành công bố hợp quy trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Khi doanh nghiệp tuân thủ QCVN08:2020/BCT - Giới hạn hàm lượng chì trong sơn, các thông số kỹ thuật sẽ được đáp ứng một cách vô cùng đầy đủ, theo đó chất lượng sản phẩm sẽ được đảm bảo, phù hợp với quy định của Nhà nước và pháp luật hiện hành khi lưu thông trên thị trường.

 Các sản phẩm sơn Windy và Mydeli được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại.

Thêm vào đó, doanh nghiệp đáp ứng quy chuẩn còn gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường, có căn cứ, giấy tờ đầy đủ để tiến hành quảng cáo, truyền thông,… tiếp cận người tiêu dùng một cách chính xác và có cơ sở; đảm bảo danh tiếng và uy tín của doanh nghiệp trong thương trường. Khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm sơn được chứng nhận hợp quy chuẩn nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe giữa hàng loạt sản phẩm sơn khác chưa được kiểm định khác.

Thông tư quy định QCVN08:2020/BCT - Giới hạn hàm lượng chì trong sơn với giới hạn tối đa của tổng hàm lượng chì trong sơn ≤600ppm tại thời điểm Thông tư có hiệu lực, ≤200ppm sau 3 năm kể từ ngày Thông tư có hiệu lực, và ≤ 90ppm sau 5 năm kể từ ngày Thông tư có hiệu lực.

Theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO) hàm lượng chì trong sơn nên ở ngưỡng là ≤ 90ppm sẽ đảm bảo yêu cầu an toàn đối với sức khỏe con người khi tiếp xúc. Nhiều quốc gia như Mỹ, Canada, Phillippines, Nepal, Bangladesh, Israel, Jordan, Kenya, Cameroon,… đã thực hiện theo khuyến cáo này của WHO.

Do đó, đã đến lúc Việt Nam cần sớm thực hiện đồng bộ và duy trì bởi trẻ em trong nước đang phải đối mặt với nguy cơ bị tổn thương suốt đời và không thể phục hồi do tiếp xúc với chì trong sơn. Do đó, các sản phẩm sơn chứa hàm lượng chì cao cần phải sớm được loại bỏ ở Việt Nam. Ngoài ra, trước khi được buôn bán, lưu thông ngoài thị trường, những sản phẩm sơn cần đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia đảm bảo an toàn đối với sức khỏe tiêu dùng.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp thực hiện việc chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy cho sản phẩm sơn theo QCVN 08:2020/BCT. Trong đó, có Công ty cổ phần Windy Việt Nam và Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam(có địa chỉ tại số 8, Ngõ 6, Quang Lãm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội).

 Giấy chứng nhận phù hợp QCVN 08:2020/BCT cho sản phẩm sơn Windy.

Cụ thể, Viện Nghiên cứu Phát triển Tiêu chuẩn Chất lượng cấp giấy chứng nhận phù hợp QCVN 08:2020/BCT cho sản phẩm sơn của Công ty cổ phần Windy Việt Nam (mã giấy chứng nhận số QC 5696-23) và cho sản phẩm sơn của Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam (mã giấy chứng nhận 6093-23).

Đại diện Công ty cổ phần Windy Việt Nam và Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam cho biết, công ty luôn tuân thủ quy định về chất lượng sản phẩm, lấy khách hàng là trung tâm, đặt lợi ích và mong muốn của khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực mang đến những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo cho người tiêu dùng. 

"Việc sản phẩm sơn của Công ty cổ phần Windy Việt Nam và Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam được chứng nhận phù hợp QCVN:16:2019/BXD và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 08:2020/BCT về hàm lượng chì trong sơn như một minh chứng rõ ràng cho chất lượng sản phẩm của hai công ty. Công ty luôn phấn đấu là địa chỉ đáng tin cậy của các nhà thầu xây dựng tại Việt Nam và mong muốn nhận được sự hợp tác của bạn hàng trong cả nước và quốc tế", đại điện công ty cho hay.

 Giấy chứng nhận phù hợp QCVN 08:2020/BCT cho sản phẩm sơn Mydeli.

Được biết, hiện nay, Công ty cổ phần Windy Việt Nam và Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam đang phân phối nhiều dòng sơn nội thất và ngoại thất. Trước đó, Công ty cổ phần Windy Việt Nam và Công ty Cổ phần MYDELI Việt Nam cũng đã được cấp giấy chứng nhận hợp quy theo QCVN:16:2019/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng và giấy chứng nhận ISO 9001:2015.

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang