TPBVSK Slim Be vừa “thoát xác” đã dính nghi vấn chứa chất gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng?

author 19:42 20/05/2021

(VietQ.vn) Thời gian gần đây, Chất lượng Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng về việc sau khi sử dụng sản phẩm TPBVSK Slim Be (Trà giảm cân Slim Be) có triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt… Kết quả kiểm nghiệm 01 hộp sản phẩm mang tên trà giảm cân Slim Be có chứa “chất gây hại” Sibutramine?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Be dính nghi vấn chứa chất "gây hại" cho sức khỏe người tiêu dùng?

Tiếp nhận phản ánh trên, PV Chất lượng Việt Nam đã vào cuộc tìm hiểu hệ thống phân phối sản phẩm Slim Be qua nhiều kênh kinh doanh khác nhau.

Trong quá trình tìm hiểu, PV được một số đại lý tư vấn về khả năng giúp giảm cân “thần kỳ”, an toàn của sản phẩm Slim Be như uống 2 hộp sẽ giảm 8kg, có đại lý khẳng định giảm được 10kg. Từ nghi vấn trên, PV đã đặt mua trà giảm cân Slim Be từ một “boss” đình đám trong hệ thống kinh doanh trà giảm cân Slim Be, tại địa chỉ Facebook “Hà Linh”, được giới thiệu là CEO - Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Đầu tư và Phát triển Becorp. Quá trình trao đổi, người này cho biết là địa chỉ uy tín nên mua sản phẩm sẽ không phải lo lắng về chất lượng. Đáng lưu ý, mẫu sản phẩm trà giảm cân Slim Be mà PV đặt mua trùng khớp tên nhãn mác với các sản phẩm đang được quảng cáo rầm rộ.

Địa chỉ "uy tín" tư vấn và bán sản phẩm Slim Be cho phóng viên?

Tuy nhiên, kết quả kiểm nghiệm có giá trị trên mẫu từ một trung tâm cho thấy viên uống thảo dược giảm cân mang tên Slim Be dương tính chất Sibutramine với hàm lượng rất cao là 192,89/100mg.

Được biết, hoạt chất Sibutramine đã bị Cơ quan Dược phẩm Châu Âu (AMEA), Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) và các cơ quan quản lý dược một số nước trên thế giới khuyến cáo không được cho vào thực phẩm chức năng. Tại Việt Nam Sibutramine là hoạt chất đã bị Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế cảnh báo không nên sử dụng theo công văn số 5149/QLD-CL ngày 14/4/2011 do có tác dụng không mong muốn.

Sibutramine là hoạt chất được khuyến cáo không dùng cho những bệnh nhân có tiền sử tim mạch, huyết áp. Để sử dụng loại thuốc có hoạt chất này, người bệnh phải tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ, không tự sử dụng vì nó sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe. Thậm chí, nó có thể gây ra những tương tác bất lợi, đe dọa tính mạng nếu sử dụng với những loại thuốc khác mà người tiêu dùng đang dùng để trị bệnh.

Bình mới rượu cũ?

Sản phẩm trà giảm cân Slim Be được quảng cáo là “thế hệ mới” ra mắt, đã được cải tiến về mẫu mã, bao bì mang tầm cỡ quốc tế, tiền thân trước đó của sản phẩm này “trà giảm cân an toàn Cường Anh” hoặc “trà giảm cân Slim Cường Anh” (Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic phân phối).

Tuy là sản phẩm mang thương hiệu mới của một pháp nhân khác nhưng đại diện pháp luật đều là bà Nguyễn Thị Nhật Anh, người từng là đại diện của Công ty Cường Anh Authentic. Do vậy, đây là hình thức “thoát xác” hay “bình mới rượu cũ”, còn bản chất sản phẩm và công ty có thể không thay đổi?

Sản phẩm Slim Be được quảng cáo là "thế hệ mới" ra mắt, tiền thân trước đó là trà giảm cân an toàn Cường Anh? 

Bởi trước kia trà giảm cân Cường Anh là một trong những sản phẩm từng dính rất nhiều “phốt” đình đám vì nghi vấn sử dụng chất gây hại Sibutramine tràn lan bị người tiêu dùng, báo chí phản ánh. Thậm chí, cuối năm 2020, Cục An toàn thực phẩm đã ra cảnh báo về việc lưu hành TPBVSK Trà Slim Cường Anh không rõ nguồn gốc xuất xứ và đang quảng cáo vi phạm quy định pháp luật. Trước đó, Cục An toàn thực phẩm từng nhiều lần cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trà thảo mộc Cường Anh trên nhiều website do quảng cáo sai quy định pháp luật; các nội dung quảng cáo về sản phẩm và công dụng của các sản phẩm không đúng theo nội dung hồ sơ công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Mặc dù phiếu kiểm nghiệm trên chỉ có giá trị với mẫu kiểm nghiệm, tuy nhiên cũng đặt ra câu hỏi nghi vấn về chất lượng thật của các sản phẩm mang thương hiệu Slim Be trên thị trường có chứa hàm lượng chất “gây hại” như mẫu đã kiểm nghiệm hay không?

Để có thông tin khách quan, PV đã đặt lịch làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển BECORP (địa chỉ: Liền kề 223, HTT3, La Casta, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội) để làm rõ những thông tin nêu trên nhưng không nhận được phản hồi. Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PVĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang