Sao Việt nói gì trước việc bãi bỏ lệnh cấm chụp ảnh khỏa thân?

authorThảo Trinh 20:00 16/11/2016

(VietQ.vn) - Đa phần sao Việt đều đồng tình với việc bãi bỏ lệnh cấm chụp ảnh nude để có thể phô diễn vẻ đẹp hình thể của mình.

Sự kiện: Ngôi sao

Mặc dù Bộ VHTTDL đã ra Thông tư 10/2016 bãi bỏ các quy định cấm Hoa hậu, người mẫu chụp ảnh khoả thân nhưng nhiều Hoa hậu, người mẫu, nhiếp ảnh vẫn có những ý kiến khác nhau về vấn đề này.

Sao Việt nói gì trước việc bãi bỏ lệnh cấm chụp ảnh khỏa thân

Siêu mẫu Hà Anh ủng hộ việc bãi bỏ lệnh cấm chụp ảnh khỏa thân 

Siêu mẫu Hà Anh cho rằng: “Tôi nghĩ việc bỏ quy định cấm Hoa hậu, người mẫu chụp ảnh không mặc trang phục là một quyết định sáng suốt. Tuy nhiên các Hoa hậu, người mẫu cũng vẫn nên tự mình ý thức bảo vệ hình ảnh của mình. Đặc biệt là truyền thông nên chọn lọc đăng tải những hình ảnh mang tính chất nghệ thuật chứ không phải những hình ảnh với mục đích phi nghệ thuật, thiếu thẩm mỹ để phù hợp văn hoá Việt. Dù chúng ta có bắt kịp xu hướng, cởi mở hơn... thì vẫn phải giữ được những giá trị và bản sắc nhất định".

Sao Việt nói gì trước việc bãi bỏ lệnh cấm chụp ảnh khỏa thân

Thu Ngân - Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu không thích chụp ảnh khỏa thân 

Thu Ngân - Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu cho rằng, bản thân cô không có ý kiến gì vì chưa bao giờ và không bao giờ có ý định chụp loại ảnh này. Tuy nhiên, Thu Ngân cũng ủng hộ quyết định bãi bỏ luật cấm Hoa hậu, người mẫu chụp ảnh khoả thân của Bộ VHTTDL  “Với nhiều Hoa hậu, người mẫu... chụp ảnh nude là một loại hình nghệ thuật để phô diễn nét đẹp của mình nhưng tôi thì không thích thế. Mỗi người một quan điểm nên tôi luôn không phán xét hoặc cũng không định kiến với quan điểm của mọi người”.

Sao Việt nói gì trước việc bãi bỏ lệnh cấm chụp ảnh khỏa thân

Người mẫu Dương Mạc Anh Quân 

Người mẫu Dương Mạc Anh Quân bày tỏ rằng: “Thực ra tôi cũng đã từng có một số lời mời chụp ảnh nude hoặc gần như nude nhưng tôi đã từ chối vì thực sự thấy chưa phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, nếu có một lời mời thật sự hấp dẫn của những ê-kíp chuyên nghiệp thì tôi vẫn nhận lời chụp. Trước đây, khi chưa bãi bỏ luật cấm người mẫu chụp ảnh nude thì tôi sẽ hơi lăn tăn nhưng bây giờ khi đã bãi bỏ luật cấm rồi tôi thấy thoải mái hơn. Không chỉ tôi mà tôi nghĩ nhiều đồng nghiệp của tôi cũng thế". 

Sao Việt nói gì trước việc bãi bỏ lệnh cấm chụp ảnh khỏa thân
Một bức ảnh của Hoa hậu Phạm Hương từng gây tranh cãi 

Nhiếp ảnh gia Ngô Xuân Phú thì cho rằng, việc bãi bỏ lệnh cấm Hoa hậu, người mẫu chụp ảnh khoả thân vẫn có điều chưa hợp lý. Theo nhiếp ảnh gia này thì nếu cho phép người mẫu chụp ảnh khoả thân thì được vì người mẫu đa phần tự phong, còn Hoa hậu được cả đất nước công nhận và là hình ảnh đại diện cho một quốc gia. Nếu để Hoa hậu chụp ảnh khoả thân thì giới trẻ nhìn vào sẽ dễ bị ảnh hưởng".

Trước đó, Thông tư 01/2016 đã nêu một số quy định cấm đối với những người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, người đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu đã làm dấy lên nhiều luồng dư luận trái chiều vì cho rằng quy định này vi phạm quyền con người. Tuy nhiên, những “quy định cấm” trên đã được bãi bỏ hoàn toàn theo quy định mới tại Điều 2, Thông tư số 10/2016.

Thảo Trinh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang