Sao Việt: 'Tiền tỉ' là… chuyện nhỏ!

author 10:45 21/12/2014

Vừa tiễn siêu xe dát vàng tiền tỉ, sân khấu ca nhạc Việt lại chuẩn bị đón áo dài tiền tỉ. Đến sao nhạc đỏ còn nổ được, trách chi sao thị trường!

Đàm Vĩnh Hưng đích thân lái xe dát vàng lên sân khấu live show “Thương hoài ngàn năm”.

“Thương hoài ngàn năm”, tiêu tiền chớp mắt

Tưởng phi vụ “đốt tiền sưởi ấm” của công tử Bạc Liêu đã lùi sâu vào giai thoại, dè đâu mới đây vừa trở lại, trong liveshow vừa diễn ra của Mr. Đàm. “Thương hoài ngàn năm” - tên liveshow, nhưng tiêu tiền tỉ lại chỉ cần trong chớp mắt: Để có được vài phút xuất hiện của siêu xe dát vàng (nghe đồn) trị giá 40 tỉ đồng, ngay khi bắt đầu show diễn, chủ nhân bữa đại tiệc (lại nghe đồn) đã phải chi tới 10.000USD để vận chuyển và mua bảo hiểm cho “cục cưng” của mình. Cùng đó, là không gian Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã được "ông hoàng nhạc Việt" hô biến thành một con phố trải dài theo chiều ngang 55m, kết hợp cùng công nghệ trình chiếu 3D mapping hiếm có tại các show diễn, đã giúp người xem có được một phen mãn nhãn - chỉ có thể đánh đổi bằng tiền tỉ. Không tiêu tiền tỉ thì đã không phải là Đàm Vĩnh Hưng.

Hai năm trước, trong liveshow “khủng” kỷ niệm 15 năm ca hát có tên “Số phận”, “cỗ máy xé tiền” này cũng đã từng xác lập kỷ lục “lấy thịt đè người” bằng một đội ngũ diễn viên xuất hiện trên sân khấu lên đến gần 300 người, chưa kể gần 200 người hậu đài. Trong đó, riêng phần sân khấu thô và đạo cụ đã tốn hơn 1 tỉ đồng…

Ngoài những ý tưởng khác người, “sến” hết sức có thể, liveshow của Mr. Đàm bao giờ cũng khuấy động truyền thông bằng những con số khủng cùng những chiêu “bán vé” có một không hai. Và quả nhiên, fan của Đàm cũng khác người không kém: "Một đại gia khoảng hơn 40 tuổi, đang đứng ở bàn phía dưới bỗng đi lên sát sân khấu, không nói không rằng, với tay đưa cả cọc tiền 500.000 đồng bo luôn cho Mr. Đàm", một khán giả có mặt tại đêm diễn kể lại. Thông tin sau đó được chủ nhân đêm diễn xác nhận, nhưng đính chính: Chỉ là cọc tiền có mệnh giá 100.000 đồng cùng lời rỉ tai: "Anh không kịp mua hoa tặng chú nên biếu chú món quà". Thật không “hổ danh” là fan của Mr. Đàm!

Những tưởng, mấy chiêu đó chỉ áp dụng với sao thị trường thì mới đây, sao nhạc đỏ Anh Thơ - người bấy lâu được cho là đặc biệt kín tiếng về đời tư, trong một dòng nhạc không có đất cho từ “nổ”, bỗng khiến công chúng sững sờ vì tuyên bố: “Liveshow lần này, Thơ sẽ chỉ mặc áo dài thôi. Đặc biệt có cả một bộ áo dài đính 10.000 viên đá mỹ kim cùng 39 con hạc có giá trị lên đến 1 tỉ đồng", khiến cộng đồng Facebook được một phen dậy sóng, chỉ còn biết ngửa mặt kêu giời: “Đến sao nhạc đỏ còn nổ, trách chi sao thị trường!”

“Dại ba năm, khôn một giờ”

Người nghèo thì không nên đọc báo mạng hay đúng hơn là không nên click chuột vào các chuyên mục giải trí, hậu trường sao… - lời khuyên đó quả không thừa khi trên đó toàn xuất hiện những con số tiền tỉ, dễ như bỡn!

Mới nhất, “cô nàng lắm chiêu” Angela Phương Trinh thời “bé hứa cố gắng chăm ngoan” lại vừa lên báo khoe (qua lời… một người bạn đi cùng) là từng mua sắm ở Singapore hết 1 tỉ đồng, khiến 4 người bạn trai đi cùng kiệt sức vì bê vác hộ. Và đây là lúc “nữ hoàng múa cột” quyết nói không với quán bar vì: “Thời gian trước, tôi chưa có sản phẩm âm nhạc mới, gia đình khó khăn nên tranh thủ diễn bar để kiếm tiền. Giờ các chủ bar vẫn thiết tha mời, trả cátsê 100 triệu đồng nhưng tôi đã quyết định rồi, sẽ không hát bar nữa. Làm thế, tuy thu nhập giảm nhưng bù lại, hình ảnh tôi đẹp hơn, quảng cáo, event rất nhiều, cátsê tăng hơn nhiều. Mình hát bar thu nhập tăng hơn nhưng con đường sẽ không dài bởi mãi chỉ có một kiểu, dần dần mình sẽ bị khán giả chán ngán...”.

Cái câu “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại” điển hình đúng trong showbiz Việt, khi luôn có đất cho bất kỳ ai “dại ba năm, khôn một giờ”. “Gái hư” hô biến thành “gái ngoan” như Angela Phương Trinh, hay “gái ngoan” thoắt biến thành “gái hư” như Hương Tràm… - đều được tất, chỉ cần “dĩ bất biến, ứng vạn biến” thật linh hoạt mà thôi, tùy thuộc vào mức độ… cần tiền. Còn thì, bất chấp dư luận.

“CLB tỉ phú” của showbiz Việt mới đây cũng vừa đón thêm nam ca sĩ “Con bướm xinh” khi Hồ Quang Hiếu giờ đây đã kịp là một “con bướm khủng” khi vừa lên báo khoe: “Đã tích góp được trên chục tỉ đồng nhờ chạy show, chỉ sau hơn một năm đi hát, đủ để mua xe sang và hai cái nhà tại TPHCM”. Cùng thời điểm, Kenny Sang lại lên Facebook khoe, lần này không phải là tiền tỉ nữa mà là… từng viết truyện ngắn được in báo, nào chịu kém cạnh Lê Kiều Như! Âu cũng là một “chiêu độc”, giữa một showbiz Việt ngộp thở vì kiếm và tiêu tiền tỉ, cứ như ra chợ mua mớ rau, con cá!

Theo Lao động


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang