Sắp diễn ra 3 hội nghị quốc tế về trí tuệ nhân tạo, ứng dụng công nghệ cao

author 06:17 16/08/2018

(VietQ.vn) - Từ tháng 8-11/2018, 3 hội nghị quốc tế về trí tuệ nhân tạo, ứng dụng công nghệ cao do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) tổ chức sẽ lần lượt diễn ra.

Chiều 15/8, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) đã tổ chức buổi giới thiệu về 3 hội nghị quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng vật liệu mới, thiết kế chế tạo hệ thống vi cơ điện tử (MEMS), Robot và Trí tuệ nhân tạo trong năm 2018.

Thời gian qua, SHTP tiếp tục kết nối và tăng cường các quan hệ hợp tác giữa các trường đại học, viện nghiên cứu với doanh nghiệp trong các lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng công nghệ cao theo xu hướng chung của thế giới. Một trong những hoạt động gắn kết giữa nghiên cứu phát triển, thương mại hóa và sản xuất công nghệ cao nổi bật của SHTP trong năm 2018 là việc tổ chức 3 hội nghị quốc tế trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng vật liệu mới, thiết kế chế tạo MEMS, Robot và trí tuệ nhân tạo.

Theo đó, hội nghị thứ nhất với chủ đề “Ứng dụng công nghệ nano và vật liệu mới” sẽ diễn ra vào ngày 31/8. Hội nghị thu hút được sự tham gia của nhiều diễn giả là những nhà nghiên cứu hàng đầu về lĩnh vực công nghệ và vật liệu nano đến từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Singapore và Việt Nam…

Trong khi đó, Diễn đàn hệ thống vi cơ điện tử (MEMS) sẽ diễn ra vào ngày 28/9 với chủ đề chính là “Nắm bắt xu hướng nuôi dưỡng sáng tạo”. Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận chiến lược giữa các nhà điều hành cấp cao để định hình thị trường sản phẩm MEMS tại Việt Nam trong trung và dài hạn, đồng thời duy trì và tăng cường kết nối mạng lưới giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với chuyên gia và chuyên gia - chuyên gia.

PSG.TS. Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý SHTP giới thiệu về 3 hội nghị quốc tế sắp diễn ra. Ảnh: VGP 

Cuối cùng là Hội nghị Quốc tế thường niên Khu Công nghệ cao năm 2018 “Robot và trí tuệ nhân tạo” sẽ diễn ra vào ngày 16-17/11, với sự góp mặt của các diễn giả chủ đạo danh tiếng trong giới học thuật toàn cầu. Hội nghị bao gồm một phiên chính với chủ đề chính là “Robot và Trí tuệ nhân tạo” và các chủ đề phiên song song là: Sự tương tác giữa Con người và Robot trong thời đại công nghiệp 4.0; Robot và trí tuệ nhân tạo cho thành phố thông minh; Việt Nam trong thời đại Robot và trí tuệ nhân đạo.

PSG.TS. Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý SHTP cho rằng, SHTP đã qua giai đoạn khởi động, tiến vào thời kỳ phát triển và lấy đà sang giai đoạn sáng tạo công nghệ.

Ba hội nghị được tổ chức lần này là bước chuẩn bị cho sự phát triển bền vững và tối ưu hóa tiềm năng của SHTP trong diễn biến cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với các mục đích rõ rệt là tiếp cận những công nghệ mới nhất trên thế giới về lĩnh vực Robotics và trí tuệ nhân tạo; kết nối thành quả nghiên cứu của các nhà khoa học, các nhóm nghiên cứu với các doanh nghiệp công nghệ, thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm; góp phần định hướng phát triển công nghệ Robotics và trí tuệ nhân tạo cho TPHCM trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 hiện nay.

Cũng tại đây, PSG.TS. Lê Hoài Quốc cho biết, tính đến hết tháng 7, thu hút đầu tư, bao gồm cấp mới và điều chỉnh tại SHTP đạt 82 triệu USD vốn đầu tư trong nước và 59,5 triệu USD vốn nước ngoài; lũy kế đến nay thu hút gần 7,33 tỷ USD vốn đầu tư. Giá trị sản xuất lũy kế đạt gần 40 tỷ USD, trong đó giá trị xuất khẩu đạt 38 tỷ USD, nhập khẩu đạt 35 tỷ USD. Đưa SHTP dần trở thành một khu công nghệ cao tiên phong của cả nước, dẫn đầu trong lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển khoa học công nghệ.

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, SHTP đã là điểm đến cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Việc thu hút thành công các dự án công nghệ cao uy tín từ các tập đoàn Intel (Hoa Kỳ), Nidec (Nhật Bản), Samsung (Hàn Quốc), Nipro (Nhật Bản), Datalogic (Italy), Sanofi, Schneider Electronics (Pháp)… đã góp phần đưa TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung có tên trên bản đồ công nghệ cao thế giới.

Bảo Lâm

Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống(VietQ.vn) - Hơn 40 diễn giả là chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước về trí tuệ nhân tạo (AI) đã chia sẻ những bài giảng, nghiên cứu về lĩnh vực này. Qua đó, đẩy mạnh ứng dụng sản phẩm AI vào trong các lĩnh vực đời sống.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang