Sắp diễn ra cuộc họp của Tiểu ban APEC về Tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp

author 17:00 14/02/2017

(VietQ.vn) - Thông tin từ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, trong các ngày từ 20 - 21/2/2017 tại Nha Trang sẽ diễn ra Cuộc họp lần thứ nhất của Tiểu ban APEC về Tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp.

Sự kiện: Đánh giá sự phù hợp

Cuộc họp của Tiểu ban APEC về Tiêu chuẩn và Đánh giá sự phù hợp (APEC/SCSC 1) năm 2017 trong khuôn khổ Hội nghị thường niên của APEC năm 2017 tại Việt Nam.

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch của Tiểu ban APEC/SCSC.

Hoạt động APEC/SCSC là một chuỗi sự kiện trải dài trong suốt năm 2017 với 2 cuộc họp chính thức và khoảng 14 hội thảo, hội nghị bên lề tổ chức tại các thành phố Nha Trang, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh, với sự tham gia của hàng trăm đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC.

So với lần đăng cai APEC/SCSC đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2006, kỳ họp APEC/SCSC 2017 có nhiều thay đổi với khối lượng công việc, chương trình nghị sự đã được mở rộng hơn so với trước đây, nội dung hợp tác cũng đi vào thực chất hơn. Do vậy, cần có sự chủ động, tích cực vào cuộc không chỉ của các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống tiêu chuẩn đo lường chất lượng, mà còn từ phía địa phương, doanh nghiệp.

Trên cơ sở chủ đề chung của năm APEC 2017, kỳ họp APEC/SCSC năm nay sẽ tập trung vào các chủ đề là:

Phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) thông qua triển khai các chương trình, dự án APEC nâng cao năng suất chất lượng, cải thiện khả năng cạnh tranh, đổi mới sáng tạo và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu; xây dựng mô hình điểm cho doanh nghiệp MSME trong khu vực.

Tăng cường an toàn thực phẩm và phát triển nông nghiệp bền vững; hợp tác phát triển hạ tầng chất lượng quốc gia (NQI), kết nối khu vực nhằm hỗ trợ kết nối nội khối, tạo thuận lợi việc chuyển giao công nghệ.

Chia sẻ kinh nghiệp và phối hợp hợp tác, đẩy mạnh giáo dục tiêu chuẩn hóa trong nhà trường.

Tạo một diễn đàn mở để các thành viên APEC được bàn thảo những vấn đề tiêu điểm, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật, xử lý những bất cập trong quản lý chất lượng, các xu thế mới và định hướng phát triển hoạt động tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp về an toàn thực phẩm, đô thị thông minh, tiết kiệm năng lượng, hợp tác nâng cao năng lực phòng thử nghiệm… 

Theo Phó thủ tướng Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, APEC 2017 là cơ hội để Việt Nam triển khai Tầm nhìn ASEAN sau 2015 và hoàn tất các mục tiêu của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 – 2020 của đất nước.

Việc đăng cai tổ chức Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020, thể hiện quyết tâm của Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng và nâng tầm đối ngoại đa phương.

Các hoạt động APEC 2017 có ý nghĩa thiết thực tranh thủ nguồn lực quốc tế phục vụ thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 – 2020, tạo thêm nhiều cơ hội cho các vùng miền, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp nước ta phát triển, giao lưu, quảng bá về một đất nước Việt Nam đổi mới, năng động, nhiều tiềm năng, đang trên con đường hội nhập toàn diện với tâm thế mới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang