Sắp làm rõ được nguyên nhân Dương Chí Dũng bỏ trốn?

author 09:50 05/09/2012

(VietQ.vn) - Ông Dương Chí Dũng, Nguyên Cục trưởng cục hàng hải Việt Nam đã bị cảnh sát bắt giữ sau hơn 3 tháng lẩn trốn.

Bộ Công an cho biết, ông Dương Chí Dũng (55 tuổi) Nguyên Cục trưởng cục hàng hải Việt Nam đã bị bắt. Bộ trưởng Trần Đại Quang đã khen thưởng các cá nhân, đơn vị trong vụ truy bắt ông Dương Chí Dũng.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam sáng nay, 1 số lãnh đạo cao cấp của Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm từ chối bình luận về vụ việc nêu trên. 
 
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã đề nghị truy nã quốc tế ông Dũng và được Ban Tổng thư ký tổ chức Interpol đồng ý.Bộ Công an đề nghị nơi nào bắt được ông Dũng, thông báo ngay cho Interpol Hà Nội và Ban Tổng thư ký tổ chức Interpol.
Dương Chí Dũng
Dương Chí Dũng
 
Trả lời trước quốc hội Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho biết, qua công tác nghiệp vụ, công an phát hiện Cục trưởng Dương Chí Dũng có sai phạm trong thời gian làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và ông này bước đầu thừa nhận.
 
Ngày 18/5, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng ông Dũng về hành vi Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, tại thời điểm nhà chức trách tống đạt các quyết định trên, ông Dũng không có mặt tại cơ quan, nhà riêng
 
Sau gần một tháng truy tìm người này không có kết quả, trong phần trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 14/6, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết: "Chúng tôi đã yêu cầu cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ tại sao ông Dũng bỏ trốn, có lộ lọt thông tin hay không để xử lý theo quy định pháp luật? Cơ quan cảnh sát điều tra cần kiểm điểm, rút kinh nghiệm về công tác nghiệp vụ".
 
Như vậy, với việc bắt được Dương Chí Dũng, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ có cơ sở điều tra làm rõ vấn đề vì sao ông Dũng bỏ trốn và có việc lộ lọt thông tin ra ngoài hay không. 
 
Phan Mạnh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang