Sát Giáng Sinh, dịch vụ ông già Noel tặng quà tăng giá theo từng ngày

author 06:17 15/12/2015

(VietQ.vn) - Để được sử dụng dịch vụ ông già Noel tặng quà vào đúng đêm giáng sinh, người dân có thể phải trả từ 300.000 đến 400.000 đồng/lần, còn nếu tặng trước đó từ 1 đến 2 ngày thì chỉ mất 100.000 – 200.000 đồng.

Không còn mới lạ, nhưng dịch vụ ông già Noel tặng quà cho các bé vào đêm Giáng Sinh vẫn khá thu hút khách. So với năm ngoái, năm nay dịch vụ này tăng từ 10 – 20%, từ vài chục ngàn tăng lên 100.000 – 200.000 đồng, nếu muốn tặng quà không đúng vào ngày 24/12.

Sang đến tối ngày 23 và thậm chí tối ngày 24/12, nhiều cửa hàng đã tăng giá gấp đôi. Để có dịch vụ ông già Noel tặng quà cho các bé, người thân có thể phải trả từ 300.000 – 400.000 đồng/lần.

Mức giá này thường chỉ áp dụng cho quãng đường dưới 10km, đã bao gồm phần chào hỏi, trang phục đúng tính chất của ông già Noel, dặn dò các bé chăm ngoan, học giỏi, chụp ảnh lưu niệm. Nếu nhiều gia đình chọn theo gói, có nghĩa là từ 3 – 5 gia đình gần nhau, cùng đăt dịch vụ thì sẽ được giảm từ 15 – 20% so với giá quy định.

Ngay từ đầu tháng 12, các thông tin về dịch vụ này đã được thông tin, cập nhật liên tục trên các trang báo, trang web, và cả treo băng rôn ngay trước cửa hàng. Anh Bùi Minh Tâm (chủ cửa hàng Yến Thanh trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM) cho biết, cho tới giờ, thị trường quà tặng Noel tại TP vẫn khá yên ắng, chưa có gì sôi động so với mọi năm, dù rằng hiện đã gần tới Noel.

Dịch vụ ông già Noel tặng quà cho bé đúng đêm 24/12 đã tăng giá gấp đôi so với bình thường - ảnh: CTV.

Cho dù đã cố gắng tối đa kiềm chế việc tăng giá so với năm ngoái, chỉ tăng rất ít, kể cả dịch vụ giao quà tặng Noel tận nhà vào đêm Giáng Sinh, nhưng “sức mua cho tới giờ vẫn chưa khá hơn. Hy vọng càng tới sát ngày Noel, tình hình sẽ cải thiện hơn một chút”.

Việc ông già Noel tăng giá gấp đôi vào đúng đêm Noel đã khiến cho nhiều phụ huynh cảm thấy không thoải mái. Chị Nguyễn Thị Thu Thủy (nhà ở đường Điện Biên Phủ, phường 15 – quận Bình Thạnh) chia sẻ: Muốn có dịch vụ ông già Noel tặng quà cho 2 con nhỏ của tôi đúng vào đêm Giáng Sinh, chị đã phải trả một mức phí khá cao.

Theo chị Thủy, giá cả mà cửa hàng đưa ra tăng theo từng ngày. Mới hôm trước thấy giá này, thì hôm sau đã thấy tăng giá khác. “Giá tăng vù vù, các cửa hàng biết tranh thủ để tăng giá ghê” – chị Thủy thông tin.

Tuy nhiên, đứng dưới góc độ của nhà kinh doanh, anh Bùi Minh Tâm cho rằng, việc tăng giá gấp đôi vào đúng đêm 24/12 nếu có thì cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, vào đúng ngày này, thuê các bạn sinh viên đi làm dịch vụ ông già Noel

Anh Tâm cho biết, các bạn trẻ đòi thù lao cao vào những ngày này cũng là điều dễ hiểu. Bởi vì, họ đã hy sinh không đi chơi đêm Noel, đi làm, lại còn tắc đường, kẹt xe, khói bụi, nên việc giá cao hơn gấp đôi so với ngày thường cũng dễ dàng chấp nhận được.

Năm nay, ngoài dịch vụ cung cấp bởi các Công ty, cửa hàng, shop quà lưu niệm, thì rất nhiều bạn trẻ đã mở trang web dịch vụ đóng giả ông già Noel, trao quà tặng vào đêm Giáng Sinh cho các cháu bé.

Mới đăng tin trên mạng từ đầu tháng 12, cho tới nay, chỉ sau vài ngày, bạn Nguyễn Thị Thùy Trang đã có được 20 đơn đặt hàng giao quà cho bé dịp Noel. Trang cho biết, như vậy là quá tải, vì nhóm của Trang chỉ có 4 người, tập trung đi trao quà trong vòng 4 ngày là giải quyết được hết.

Một tối, 1 người chỉ có thể giao được 3 – 4 điểm là tốt lắm rồi, vì hầu hết phụ huynh đều yêu cầu giao quà cho các bé trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 9h tối.

Theo Trang điều sợ nhất khi đi giao quà Noel là tắc đường, nhất là đêm 24/12 thì ở TP.HCM cứ gọi là tắc đường kinh khủng, nên nhóm của Trang đều phải có phương án dự phòng khi có sự cố xảy ra.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang