Sát giờ bay, hãng hàng không bất ngờ tuyên bố phá sản, 1.000 hành khách bị hủy chuyến

author 10:37 31/03/2019

(VietQ.vn) - Theo đó, hãng hàng không Wow Air của Iceland bất ngờ tuyên bố phá sản ngay sát giờ bay khiến 1.000 hành khách bị mắc kẹt tại sân bay Detroit, Mỹ.

Sát giờ bay, hãng hàng không bất ngờ tuyên bố phá sản, 1.000 hành khách bị hủy chuyến

 Hãng hàng không Wow Air của Iceland bất ngờ tuyên bố phá sản ngay sát giờ bay khiến 1.000 hành khách bị mắc kẹt tại sân bay Detroit, Mỹ.

Dubliner Barrai Omuireagain là một trong số 10.000 người bị mắc kẹt tại sân bay. Anh cùng gia đình đang trên đường bay từ Detroit tới Dublin dự kiến khởi hành vào lúc 7h tối hôm qua, 28/3, theo giờ địa phương.

Hãng hàng không Wow Air của Iceland khai thác các chuyến bay từ các sân bay của Anh Gatwick, Stansted và Edinburgh. Hiện tại, trang web của hãng này đã tuyên bố ngừng hoạt động và hủy tất cả các chuyến bay cùng với lời khuyên hành khách nên lựa chọn các hãng hàng không khác để đặt vé.

Hiện tại các hãng hàng không đang hỗ trợ 1.000 khách mắc kẹt tại sân bay Detroit. Theo đó, Hãng hàng không của Na Uy cho biết giá vé dành cho khách hồi hương sẽ được giảm 25%, tùy vào tình trạng chỗ, miễn là hành khách có giấy tờ đặt chỗ hợp lệ của Wow Air.

Trên báo điện tử Dân trí, Giám đốc điều hành Wow Air, ông Skúli Mogensen nói với đài truyền hình RUV của nhà nước Iceland rằng, các cuộc đàm phán để cứu hãng hàng không đã diễn ra nhưng mọi chuyện không được như ý muốn.

"Như bình thường, chúng tôi sẽ nhận được khoản đầu tư. Chúng tôi đã rất minh bạch, nhưng nó đã không xảy ra”, ông Mogensen nói với RUV.
CEO Mogensen cho biết hơn 1.000 hành khách đã bị ảnh hưởng bởi sự đột ngột này và nói thêm rằng ông không có con số chính xác về số lượng vé đã được bán.

"Tôi rất xin lỗi về điều này vì tất cả hành khách đều là những người đã ủng hộ chúng tôi. Tôi thất vọng vì không tôn trọng các cam kết của chúng tôi”, ông Mogensen nói.

Theo thống kê, hãng hàng không của Iceland này là một trong ít nhất 8 hãng hàng không giá rẻ ngừng hoạt động trong 7 tháng qua. Trên trang web của họ, Wow Air đã giới thiệu các chuyến bay có giá thấp nhất là 99,99 USD từ Boston, Mỹ đến thủ đô Reykjavik, Iceland.

Phương Nam (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang