Sau Bamboo Airways, Việt Nam sắp có thêm hãng bay mới?

author 20:20 25/11/2018

(VietQ.vn) - Nếu được cấp phép bay, Vietstar Airlines sẽ trở thành hãng hàng không Việt tiếp theo tại thị trường Việt Nam, sau Bamboo Airways.

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã gửi Bộ Giao thông vận tải văn bản về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH MTV Hàng không Vietstar (Vietstar Airlines). Theo đó, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ giao thông xem xét kiến nghị của Vietstar Airlines, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng tại các văn bản ngày 7/4 và 18/7/2017.

sau-bamboo-airways-viet-nam-sap-co-them-mot-hang-bay-moi

 Việt Nam sắp có thêm hãng hàng không mới? 

Trước đó, hồi tháng 4 năm ngoái, sau khi lấy ý kiến các Bộ, ngành liên quan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo, việc chấp thuận chủ trương đầu tư với dự án vận tải hàng không và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Airlines sẽ được xem xét sau khi đã hoàn thành việc xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay theo đúng phương án điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được phê duyệt.

Được thành lập năm 2010, Vietstar Airlines là hãng hàng không liên doanh giữa Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar, Công ty CP Chuyển phát nhanh Tín Thành và Công ty sửa chữa máy bay A41 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân).

Theo giới thiệu của Vietstar Airlines, công ty có chức năng vận chuyển hành khách - hàng hóa, sửa chữa – bảo dưỡng máy bay, cung ứng xăng dầu hàng không và đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không.

Vietstar đưa ra mục tiêu phát triển, kế hoạch giai đoạn hoạt động 5 năm đầu với thị trường là trục nội địa Bắc - Nam và khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á. Định hướng xây dựng là hãng hàng không vận chuyển hành khách và vận chuyển hàng hóa bằng máy bay chuyên dụng đầu tiên của Việt Nam.

Uống trà, cà phê khi mang thai ảnh hưởng nghiêm trọng tới cân nặng thai nhi (VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học College Dublin tin rằng cà phê hạn chế lưu lượng máu đến nhau thai, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Hãng cũng đã xuất trình được thỏa thuận thuê 3 máy bay Boeing 737 với một công ty cho thuê máy bay.

Như vậy, nếu đề nghị cấp phép được thông qua, Vietstar Airways sẽ là hãng hàng không thứ 5 tại Việt Nam có giấy phép bay vận chuyển hành khách, bên cạnh Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, VASCO và mới đây nhất là Bamboo Airways.

Lâm Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang