Sau chanh dây, thanh long và chuối, Bầu Đức sẽ tiếp tục trồng cây gì?

authorDương Phương Ngọc 11:30 13/07/2017

(VietQ.vn) - Cuối năm 2017, đại gia Bầu Đức có thêm nguồn thu từ chuối và dự kiến sang năm có thêm mít và vũ sữa với kỳ vọng doanh thu năm 2018 từ mảng trái cây của công ty này sẽ tăng mạnh.

Từ ngày 10/7, Công ty Đông Pênh Agrico (tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia), một thành viên của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã chính thức thu hoạch chuối tại nông trường 1. 

Đại diện của HAGL cho biết: Đây là loại chuối già Nam Mỹ. Để có được sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu, HAGL đã áp dụng công nghệ tiên tiến và tuân thủ theo quy chuẩn Global Gap. Đến thời kỳ ra hoa và thu họach,cây chuối được chăm sóc hết sức kỹ lưỡng. 

Từ khi đậu quả, mỗi quả chuối đều được cắt núm, và bọc giấy, tránh chảy nhựa sang các quả khác, đảm bảo quả chín vàng đều. Ở giữa mỗi nải có lớp bảo vệ tránh các quả chuối cọ xát vào nhau. Mỗi buồng chuối để đảm bảo kích thước tối ưu, công nhân chỉ giữ lại 9 nải. Khi chuối phát triển và đủ độ cong nhất định, cả buồng chuối sẽ được bảo vệ tới 3 lớp, tránh côn trùng và va đập.

Hiện nay, HAGL đã trồng trên 2.550 ha tại Việt Nam, Campuchia, Lào.

Liệu có đổ vỡ toàn bộ thị trường cho vay trả góp khi mua ô tô?(VietQ.vn) - Các ngân hàng giữ lại giấy đăng ký xe bản gốc khi các chủ xe mua ô tô trả góp, trong khi, công an lại không chấp nhận giấy tờ công chứng khi tham gia giao thông. Liệu thị trường vay trả góp ô tô có đỗ vỡ?

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) cho biết, ngay khi HAGL công bố trồng cây ăn trái đã lập tức được các tập đoàn bán lẻ lớn ở nước ngoài tiếp cận. Riêng sản phẩm chuối, hiện tại có nhiều đối tác muốn mua hàng đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Doanh nghiệp đã gặp nhiều nhà đầu tư lớn, trong đó, có tập đoàn quy mô hàng nghìn siêu thị tại Trung Quốc đặt vấn đề mua hàng. Nhiều đối tác mua hàng, không lo bị ép giá. Tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối lớn có thể tránh được rủi ro về thị trường tiêu thụ.

Ngoài ra, trước đó, vào cuối tháng 6/2017, HAGL và Thế Giới Di Động cũng đã bắt tay ký hợp tác chiến lược về việc hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh tiêu thụ sản phẩm trái cây của Tập đoàn này.

Theo đó Bách Hóa Xanh sẽ bán trái cây do HAGL sản xuất trên hệ thống cửa hàng của mình trên toàn quốc và ưu tiên hàng do HAGL sản xuất trước các nhà cung cấp khác cùng mặt hàng. Phối hợp chặt chẽ với HAGL để đảm bảo gìn giữ và phát triển thương hiệu của nhau.

 Bầu Đức chi tiền để trồng chuối. Ảnh: HAGL

Bầu Đức khẳng định, ông có niềm tin mảng trái cây sẽ còn nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Điều này sẽ được kiểm chứng khi nhiều loại cây ăn quả lần lượt chào hàng ra thị trường. Cơ sở để doanh nghiệp chọn ngành cây ăn trái làm giá trị cốt lõi vì đặc tính quay vòng vốn nhanh, phù hợp với tình hình tài chính của doanh nghiệp hiện nay không có nhiều vốn lưu động. Thêm vào đó, thị trường tiêu thụ cây ăn trái hiện nay rất lớn, 2-3 năm qua 17 loại trái cây nào trong danh sách HAGL đầu tư bị rớt giá.

“Từ năm 2016 đến nay HAGL phải thường xuyên chịu cảnh bị kẹt vốn lưu động, không ngân hàng nào cho vay thêm để đầu tư. HAGL đã quen với điều này một năm nay nhờ mảng đầu tư mới. Đó là lý do tôi tập trung vào cây ăn trái”, người đứng đầu HAGL nói.

Bầu Đức cũng kỳ vọng: Năm nay, HAGL đặt doanh thu của mảng trái cây 2.000 tỷ đồng là dựa trên chanh dây và thanh long. Cuối năm, Công ty sẽ có thêm nguồn thu từ chuối và sang năm có thêm mít và vũ sữa, sẽ đóng góp giúp doanh thu năm 2018 từ mảng trái cây của công ty sẽ tăng mạnh.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang