Sau khi nâng ngực, chuyện chăn gối trở nên bất thường

author 09:56 01/03/2012

(CLVN) - Nâng cấp "vòng một" là nhu cầu lớn và chính đáng của chị em nhưng nếu không thận trọng, phiền toái có thể xảy ra…

Chị T. 38 tuổi, sau nâng phẫu thuật nâng ngực khi trở lại gặp bác sĩ với vẻ băn khoăn, thẹn thùng. Sau một hồi vòng vo, chị bày tỏ: "không hiểu sao, sau khi đặt túi độn ngực, em cảm thấy thích "gần" ông xã hơn trước đây rất nhiều".

Lý giải về hiện tượng này, bác sĩ Nguyễn Huy Thọ - Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ BV T.Ư Quân đội 108 - cho biết: đó là một trong những "sự cố" sau khi đặt túi độn ngực. Ngược lại với việc tăng ham muốn thì một số chị em có thể lại "lạnh nhạt" hơn. Nguyên nhân do đầu vú bị đau rát nên không muốn bị động, làm giảm cảm giác ham muốn. Nhưng cả hai trạng thái trên đều sẽ tự mất đi sau một thời gian.

Bác sĩ Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình BV Xanh Pôn (Hà Nội) - lại cho rằng tăng “nhu cầu” thực ra là “phản ứng” tâm lý bởi khi đẹp hơn thì chị em tự tin hơn và dĩ nhiên cũng sẽ "hăng hái” hơn.

Bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn đang thực hiện một ca nâng ngực - Ảnh Liên Châu
Bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn đang thực hiện một ca nâng ngực - Ảnh Liên Châu

Tại một số bệnh viện có uy tín tại Hà Nội, mỗi tháng khiêm tốn cũng có khoảng 10-20 ca đăng ký thực hiện phẫu thuật này. Đặc biệt, việc này còn có… mùa vụ, theo đó những tháng đầu năm như hiện tại cũng là mùa nâng "vòng một" vì là thời điểm rảnh rỗi trong năm. Thêm nữa, độn ngực thời điểm này có thể "sử dụng" vào mùa hè, chị em có thể tự tin khoe vòng một với bikini hoặc áo hai dây khi đi biển.

Khoảng 10 năm về trước, khách hàng phần lớn là phụ nữ trung niên, có chút tiền bạc trong khi vòng một đã xuống cấp. Còn hiện tại, khách hàng là phụ nữ trẻ đã tăng lên.

Chúng tôi gặp H. (30 tuổi) tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện T.Ư Quân đội 108. H. cho biết: "Lúc chưa lập gia đình, vòng một của em đã nhỏ, sau khi sinh con lại nhỏ hơn, nhưng phẫu thuật xong thì rất ưng ý”. Còn chị Ng.P. thì lại cho biết đi nâng ngực "vì em sắp đám cưới mà vòng một “màn hình phẳng” nên rất ngại ngần, cảm thấy thua kém".

Theo bác sĩ Thọ, chi phí cho một ca phẫu thuật nâng ngực khoảng 60 triệu đồng. Theo đó, túi gel sẽ đặt dưới tuyến hoặc dưới cơ ngực lớn, có thể mổ trực tiếp tại quầng vú hoặc qua đường nách, dưới nếp vú hoặc dưới rốn đi lên tùy từng người. Nếu ngực quá mỏng nên đặt túi ngực dưới cơ. Nếu ngực dày hơn thì đặt dưới tuyến.

Sau khi đặt túi, có thể xảy ra tụ máu, rối loạn cảm giác. Nặng nhất là biến chứng co bao, là phản ứng của cơ thể trước “vật lạ” nên sinh ra một chất để bao bọc lại, có khi gây biến dạng bầu ngực.

Một “tai biến” sau phẫu thuật nâng ngực có thể xảy ra mà chưa đề cập trong y văn, đó là làm tăng “cơn ghen” của ông xã vì vợ trở nên hấp dẫn hơn. Chị Nh., một phụ nữ đã có hai con gái kể: hơn 3 năm trước, ông xã ủng hộ mình đi phẫu thuật nâng ngực và kết quả rất mỹ mãn. Nhưng cũng vì đẹp hơn nên mình lại mất tự do hơn, đi đâu sau 8 giờ tối phải có chồng hoặc con đi cùng. Giờ nghỉ trưa không đi ăn cùng thì cũng phải “báo cáo” rõ lý do.

Chính vì “tai biến” này, một bác sĩ khuyến cáo: phụ nữ đã có gia đình nếu muốn nâng ngực thì nên có sự “đồng thuận” của ông xã. Cần nhớ rằng khi làm đẹp cho mình cũng tác động rất lớn đến người yêu, chồng. Trong thực tế, nhiều đàn ông không chịu được cảnh một ngày đẹp trời nào đó, vợ hay bạn gái bỗng trở nên hấp dẫn hơn nên có những phản ứng tiêu cực.

Theo Thanh Niên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang