Sau khi xuất khẩu sang Úc, sầu riêng Việt Nam bán 'đắt như tôm tươi'

author 07:20 24/07/2020

(VietQ.vn) - 7 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam vừa sang bang New South Wales của Australia đã bán gần hết.

Theo đó, Thương vụ Việt Nam tại Úc vừa phối hợp với Công ty Asean tổ chức Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Úc đồng loạt tại 3 khu vực đông người gốc châu Á là: Marrickville, Eastwood và Cabramatta. Lượng sầu riêng đưa sang để thực hiện chương trình xúc tiến đợt này là 7 tấn. Đến thời điểm này đã tiêu thụ gần hết và công ty chuẩn bị nhập thêm.

Sau khi sang Úc, sầu riêng Việt Nam bán 'đắt như tôm tươi'

 Sầu riêng Việt Nam "cháy hàng" tại Úc.

Theo Bộ Công Thương, sầu riêng là nông sản có giá trị cao, năng lực sản xuất sầu riêng của Việt Nam ngày càng gia tăng. Từ năm 2019, do dự báo thị trường xuất khẩu sầu riêng sẽ gặp nhiều thách thức, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã nhận được chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng cũng như các mặt hàng nông sản khác để khẳng định chất lượng, xây dựng danh tiếng.

Qua khảo sát cho thấy sầu riêng có điểm đặc trưng là phù hợp tiêu dùng đông lạnh, vận chuyển lại rất thuận lợi. Điều quan trọng, trong khi sầu riêng tươi Việt Nam chưa được Úc cho nhập khẩu thì sầu riêng đông lạnh hoàn toàn có thể thay thế được.

Thêm nữa, hiện ở Úc đã có quốc gia được phép xuất khẩu sầu riêng tươi vào nước này nhưng sầu riêng đông lạnh vẫn áp đảo vì bảo quản được lâu.

Do vậy trong năm 2019, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã chủ động kết nối xuất nhập khẩu và quảng bá đặc sản sầu riêng Việt Nam tại Sydney bằng ôtô cổ, cùng với hình ảnh áo dài Việt Nam, gây được hiệu ứng tốt không chỉ tại Úc.

“Chương trình xúc tiến kép” lần này do Thương vụ Việt Nam đề ra với mục tiêu: mua sầu riêng được bốc thăm trúng thưởng nông sản Việt Nam cao cấp. Cụ thể là tổ yến và cà phê của Việt Nam. Chương trình cũng được quảng bá trên mạng xã hội có trọng tâm, cũng như được quảng bá trên ứng dụng của thương vụ.

Thị trường sầu riêng tại Úc trị giá hàng triệu USD. Tiềm năng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Úc là rất lớn. Người gốc Á tại Úc thưởng thức sầu riêng đông lạnh quanh năm. Người gốc Tây phương cũng bắt đầu trải nghiệm do các chiến lược quảng bá sầu riêng của nhiều quốc gia gây hiếu kỳ. Điều quan trọng, một khi đã tạo dựng được thương hiệu tại Úc, khẳng định được chất lượng, sự an toàn theo tiêu chuẩn Úc, sầu riêng Việt Nam cũng sẽ được nhiều thị trường đánh giá cao.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang