Sau phản ánh của VietQ về việc quảng cáo sản phẩm sai sự thật, Mai Phương Thúy đăng đàn xin lỗi

author 17:22 02/07/2021

(VietQ.vn) - Sau phản ánh của Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), Hoa hậu Mai Phương Thúy đã lên tiếng nhận lỗi vì quảng cáo sản phẩm sai sự thật.

Ngày 2/7, Hoa hậu Mai Phương Thúy đã công khai xin lỗi người hâm mộ trên trang cá nhân sau bài viết đăng tải trên VietQ.vn: Hoa hậu Mai Phương Thúy và Hương Giang quảng cáo cho thực phẩm chức năng đã bị ‘tuýt còi’.

Cụ thể, trên trang cá nhân, Hoa hậu Việt Nam 2016 viết: "Sáng sớm đọc được tin này Thúy rất bất ngờ! Nếu sự thật đúng như những gì bài báo nêu thì Thúy rất thất vọng và hối hận. Là người nổi tiếng, Thúy ý thức được trách nhiệm của mình đối với mỗi phát ngôn và hành động.

Giờ nhìn lại, Thúy thực sự thấy mình đã sai! Thúy xin gửi lời xin lỗi chân thành và sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để giúp xử lý đúng mực những hành vi trái pháp luật gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng".

Sau phản ánh của VietQ về việc quảng cáo sản phẩm sai sự thật, Mai Phương Thúy đăng đàn xin lỗi

 Sau phản ánh của VietQ về việc quảng cáo sản phẩm sai sự thật, Mai Phương Thúy đăng đàn xin lỗi.

Trước đó, Chất lượng Việt Nam phản ánh, trên trang thienlystore.com được giới thiệu của Công ty Cổ phần Dược phẩm LOCIFA đăng tải các clip do Hoa hậu Việt Nam 2016 Mai Phương Thúy quảng cáo với những lời có cánh: Khi sử dụng thực phẩm chức năng này chỉ sau 3 tuần thì người đẹp đã giảm được các vùng như nọong cằm, bắp tay, vùng bụng, sau đùi. Người đẹp còn khẳng định sản phẩm này được sản xuất theo quy trình mà Bộ Y tế công nhận.

Cũng với clip quảng cáo trên trang thienlystore.com, Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 Hương Giang cũng quảng cáo đây là thực phẩm chức năng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng phương pháp giảm cân vô cùng nổi tiếng. GMDIET có hiệu quả vượt trội với cơ chế đốt mỡ, thải mỡ ra ngoài, ngăn tích tụ mỡ xấu và ngăn không cho mỡ quay trở lại.

Trong khi đó mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã thu hồi Giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo và xử phạt vi phạm nội dung quảng cáo (như: gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm; đăng tải, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh,…) đối với sản phẩm giảm cân GMDIET của Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA (địa chỉ: P204 tầng 2, số 86 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội).

Sau phản ánh của VietQ về việc quảng cáo sản phẩm sai sự thật, Mai Phương Thúy đăng đàn xin lỗi

 Hai Hoa hậu quảng cáo thực phẩm chức năng với công dụng như thuốc trị bệnh.

Ngay sau khi Cục An toàn thực phẩm thu hồi Giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo và xử phạt về vi phạm nội dung quảng đối với sản phẩm GMDIET của Công ty Cổ phần dược phẩm LOCIFA, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng ra khuyến cáo người dân không mua, sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm nêu trên và báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này. Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay sản phẩm vi phạm.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:quảng cáo

tin liên quan

video hot

Về đầu trang