Sau phản ánh của VietQ.vn, sơn Gold Việt Nam khắc phục thiếu sót về chứng nhận hợp quy

author 15:34 05/04/2024

(VietQ.vn) - Sau khi Chất lượng Việt Nam đăng thông tin phản ánh, Công ty Cổ phần Liên doanh hãng sơn GOLD Việt Nam đã thực hiện chứng nhận hợp quy cho sản phẩm sơn theo QCVN 08:2020/BCT.

Ngày 21/12/2020, Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 51/2020/TT-BCT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 08:2020/BCT về hàm lượng chì trong sơn. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2022 và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm sơn phải tiến hành chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp thực hiện việc chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy cho sản phẩm sơn theo QCVN 08:2020/BCT. Tuy nhiên, cũng có không ít doanh nghiệp chưa thực hiện quy định này. Điều này làm dấy lên lo ngại cho người tiêu dùng về chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm sơn được doanh nghiệp đưa ra thị trường. Trong đó, có trường hợp của Công ty Cổ phần Liên doanh hãng sơn GOLD Việt Nam.

Giấy chứng nhận hợp quy được cấp cho Công ty Cổ phần Liên doanh hãng sơn GOLD Việt Nam.

Ở thời điểm phóng viên toà soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) làm việc với doanh nghiệp (ngày 5/1/2024), công ty này chưa thực hiện xong quy định chứng nhận hợp quy sản phẩm theo QCVN 08:2020/BCT. Sau buổi làm việc, toà soạn Chất lượng Việt Nam đã có bài viết phản ánh vấn đề này.

Trong một diễn biến mới nhất, đại diện Công ty cho biết, ngay sau phản ánh của Chất lượng Việt Nam - VietQ.vn, phía công ty đã liên hệ với đơn vị chức năng để tiến hành chứng nhận hợp quy cho sản phẩm. Tới ngày 9/1/2024, Công ty Cổ phần Liên doanh hãng sơn GOLD Việt Nam thông báo đã hoàn thành việc chứng nhận hợp quy sản phẩm theo QCVN 08:2020/BCT và được cấp giấy chứng nhận.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang