Sau scandal lộ ảnh nóng trên iCloud, cổ phiếu của Apple giảm mạnh

author 07:33 05/09/2014

(VietQ.vn) - Cổ phiếu Apple giảm mạnh sau khi đối mặt với những lời chỉ trích vì scandal “ảnh nóng” của nhiều người nổi tiếng bị đánh cắp trên iCloud.

Apple phải đối mặt với nhiều chỉ trích sau sự việc ảnh nóng của nhiều nữ diễn viên, trong đó có Jennifer Lawrence, bị tung lên mạng sau khi ảnh bị đánh cắp từ các tài khoản iCloud. Sự việc này đe dọa ảnh hưởng xấu đến sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 9/9 tới.

Jennifer Lawrence – nữ diễn viên dính vào scandal lộ ảnh nóng trên iCloud của Apple

Jennifer Lawrence – nữ diễn viên dính vào scandal lộ ảnh nóng trên iCloud của Apple. Ảnh Reuters.

Cổ phiếu Apple lao dốc 4.2% xuống 98.94 USD/cp, đánh dấu phiên sụt giảm mạnh nhất kể từ ngày 28/01 xét theo tỷ lệ phần trăm. Các chỉ số chính trên trung tâm chứng khoán Mỹ biến động trái chiều, với chỉ số Nasdaq và S&P 500 đều giảm điểm vì cổ phiếu Apple.

Chỉ số Nasdaq và S&P 500 đều giảm điểm vì cổ phiếu Apple với sự cố iCloud

Chỉ số Nasdaq và S&P 500 đều giảm điểm vì cổ phiếu Apple với sự cố iCloud. Ảnh Reuters.

Đà sụt giảm của Apple đã tác động xấu đến nhóm cổ phiếu công nghệ với chỉ số S&P công nghệ đánh mất 0.7% và là nhóm cổ phiếu giảm giá mạnh nhất trong 10 nhóm ngành của S&P 500. Đồng thời, đà giảm của Apple cũng gây sức ép cho S&P 500 khi chỉ số này chạm kỷ lục trong phiên tại 2,009.28 điểm nhưng lại khép phiên gần như không đổi.

Sau scandal lộ ảnh nóng trên iCloud, cổ phiếu của Apple giảm mạnh

Sau scandal lộ ảnh nóng trên iCloud, cổ phiếu của Apple giảm mạnh. Ảnh CafeBiz.

Số liệu mới nhất tiếp tục cho thấy kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi và tăng trưởng. Số đơn đặt hàng ở các nhà máy tăng 10,5% trong tháng 7 – mạnh nhất kể từ khi chỉ số này được xây dựng vào năm 1992 và doanh số bán ôtô tháng 8 bất ngờ khả quan, một phần nhờ tỷ lệ chiết khấu cao.

Thanh Hằng (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang