Sau Thế giới Di động, tới lượt FPTShop bị hacker 'chôm' dữ liệu khách hàng?

author 06:27 15/11/2018

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, sau Thế giới Di động thì chuỗi cửa hàng bán lẻ FPTShop là đơn vị tiếp theo được cho là lộ thông tin khách hàng.

Thông tin này xuất hiện trên diễn đàn RaidForums. Hacker herasvn đã công bố thông tin về cơ sở dữ liệu ghi đầy đủ tên tuổi, địa chỉ và cả số chứng minh nhân dân của khách hàng là doanh nghiệp, cá nhân được cho là mua hàng tại các cửa hàng FPT Shop.

Hacker tuyên bố đã sở hữu cơ sở dữ liệu khách hàng được cho là của FPTShop.

Mặc dù công bố đã nắm rất nhiều thông tin về cơ sở dữ liệu của FPTShop với nhiều thú vị và còn hướng dẫn các tài khoản khác cách lấy dữ liệu FPTShop nhưng tài khoản này lại cho biết sẽ không bao gồm hướng dẫn cách khai thác dữ liệu nếu người dùng liên hệ để lấy cơ sở dữ liệu (database). Tài khoản này còn cho rằng, đã lưu toàn bộ cơ sở dữ liệu của FPTShop.

Việc đang có trong tay dữ liệu khách hàng của FPTShop và sẽ giao dịch với ai muốn trao đổi hàng hoá hoặc bán với giá tốt đã được tài khoản trên thông tin trên diễn đàn Raidforums vào 10/11.

Trước đó, ngày 7/11, cũng trên diễn đàn Raidforums, một tài khoản khác đã tung ra hơn 5,4 triệu email và 31.000 bản ghi lịch sử giao dịch của những người dùng được cho là khách hàng, nhân viên của Thế giới Di động.

Nguyễn Huệ (t/h)

Từ vụ Thế giới Di động rò rỉ thông tin khách hàng: Đừng để 'mất bò mới lo làm chuồng'(VietQ.vn) - Theo chuyên gia an ninh mạng, người sử dụng dịch vụ cung cấp thông tin cho các đơn vị nhưng không có cơ chế bảo vệ thông tin, khi sự cố xảy ra chính họ là nạn nhân.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang