Sếp Bamboo Airways: ‘Chúng tôi sẵn sàng đầu tư sân bay như Sun Group’
Sự kiện: Doanh nghiệp
Máy bay làm thay đổi lịch sử hàng không Nga vừa cháy có công nghệ đặc biệt gì?
Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ đúng giờ toàn ngành hàng không Việt Nam
Hợp tác phát triển du lịch Việt Nam – Nhật Bản: Khi các hãng hàng không 'vào cuộc'
Doanh nghiệp muốn sự bình đẳng thống nhất về thể chế
Chia sẻ tại tọa đàm “Xây dựng môi trường phát triển cho ngành hàng không”, ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways chỉ ra những khó khăn mà ngành hàng không đang gặp phải. Cùng với đó, ông cũng bày tỏ mong muốn về sự bình đẳng trong thể chế giữa các doanh nghiệp.
Dẫn lại lời Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Diễn đàn kinh tế tư nhân 2019 “tạo sự bình đẳng”, ông Thắng mong muốn có một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp.
Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways
Kể lại chuyện ngày đầu thành lập, ông Thắng cho biết Bamboo Airways đã trải qua quá trình hình thành kéo dài nhất từ trước tới nay. Để thành lập, hãng hàng không này phải theo cả Luật Đầu tư 2014 và Nghị định 92 của Thủ tướng về ngành hàng không. Do đó, số lượng thủ tục tăng gấp đôi. Đó là sự khác biệt hoàn toàn trong quá trình hình thành.
“Từ 10 máy bay ban đầu, chúng tôi muốn nâng số máy bay lên lại phải “chạy một vòng” từ Thủ tướng, Bộ Giao thông Vận tải, Cục hàng không làm thủ tục điều chỉnh như từ đầu", ông Thắng nói và cho rằng đây là rào cản lớn đối với doanh nghiệp. Vì thế, đại diện Bamboo Airways bày tỏ mong muốn bình đẳng về thể chế như các doanh nghiệp khác.
Bamboo Airways sẵn sàng đầu tư sân bay riêng như Sun Group
Ông Thắng thừa nhận, Bamboo Airways gặp nhiều khó khăn khi “sinh sau đẻ muộn”. “Trước khi Bamboo Airways gia nhập thị trường hàng không, thì trên thị trường đang có 2 hãng hàng không lớn và một hãng hàng không nhỏ thuộc hãng hàng không lớn đó. Vì vậy, khó khăn của doanh nghiệp khi tham gia thị trường hàng không bị hạn chế rất nhiều, đặc biệt trong việc tìm kiếm nhân lực.
Để “cất cánh” thành công, hãng hàng không này phải giải quyết tốt bài toán xây dựng môi trường làm việc và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Nói về hạ tầng hàng không, đại diện Bamboo Airways nhận định rằng: "Nếu giao cho chúng tôi chỉ làm một phần trong cảng hàng không thì khó có thể giải quyết được ách tắc, nhưng nếu bây giờ giao cho chúng tôi mặt bằng sạch thì chúng tôi sẵn sàng đầu tư và làm hoàn thiện”.
“Chúng tôi sẵn sàng đầu tư làm sân bay riêng như Sun Group và chỉ cần 2 năm có thể làm được một cảng hàng không mới nếu có thể chế cho làm”, ông Đặng Tất Thắng khẳng định.
Thảo Nguyên