Shophouse: 'Thỏi nam châm' hút nhà đầu tư tại Hạ Long

author 16:15 03/01/2019

(VietQ.vn) - Dù không phải là xu hướng mới nhưng nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mang lại giá trị thực và bền vững cho khách hàng, nhà phố thương mại (shophouse) vẫn được giới đầu tư đánh giá là một trong những loại hình đầu tư sinh lời hấp dẫn nhất trong năm 2018 và tiếp tục hút khách trong thời gian tới.

Phối cảnh Bali Forest
Sức hút của shophouse đô thị

Đánh giá về sức hút của shophouse, một chuyên gia địa ốc cho rằng, phân khúc shophouse được xây dựng trong các khu đô thị mới hiện đại đang được giới đầu tư BĐS săn lùng.

Một trong những lợi thế nổi bật đầu tiên của dòng sản phẩm này là sở hữu vị trí đắc địa, tập trung ở các tuyến phố buôn bán sầm uất, hạ tầng đồng bộ, mật độ dân cư tập trung đông giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả tốt.

Thiết kế thông minh “2 trong 1” giúp chủ nhân shophouse dễ dàng kết hợp vừa shop (kinh doanh) vừa house (để an cư).

Thêm lí do nữa khiến loại hình này được yêu thích đó là tại các dự án, số lượng shophouse thường khá ít do quỹ đất có hạn. Nguồn cung căn hộ shophouse chỉ chiếm từ 1 – 3% trên tổng số các căn hộ của 1 dự án và chiếm khoảng 5% ở các khu đô thị lớn.

Cũng theo vị chuyên gia này, “shophouse có khả năng tạo ra dòng tiền đều đặn. Đó là những lý do khiến phân khúc shophouse có sức hút mạnh trên thị trường BĐS và được kỳ vọng tạo ra biên độ sinh lời cao”.

Theo thống kê của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA), năm 2017 shophouse có doanh thu cho thuê rất lớn tới 8-12% năm, lãi suất cùng tính thanh khoản cao so với việc rót tiền vào căn hộ chung cư hay một số kênh đầu tư như vàng, chứng khoán.

Hơn thế nữa, đa số các khu shophouse đều được xây dựng trong các khu đô thị đồng bộ nên chủ nhân và khách thuê sẽ thừa hưởng toàn bộ tiện ích hiện đại trong đó. Đây là lợi điểm mà không phải nhà phố truyền thống nào cũng có.

Shophouse nào đang gây chú ý tại Hạ Long?

2018 được xem là năm “nở rộ” của phân khúc shophouse cũng như các dự án đô thị mới tại thị trường BĐS Hạ Long, giữa bối cảnh nền kinh tế - xã hội của thành phố Vịnh đang phát triển toàn diện.

Trong đó đáng chú ý phải nhắc tới dự án đô thị đa tiện ích FLC Tropical City Ha Long, dù mới ra mắt chỉ trong vài tháng cuối năm nhưng đã nhanh chóng trở thành “thỏi nam châm” thu hút sự chú ý của giới đầu tư trên toàn miền Bắc.

Shophouse tại Bali Forest sở hữu vị trí đắc địa
Nằm trên diện tích 88ha tại phường Cao Xanh - Hà Khánh, FLC Tropical City Ha Long bao gồm đầy đủ các loại hình nhà ở với hơn 2.600 căn shophouse, liền kề và gần 1.100 căn hộ chung cư.

Dự án được quy hoạch thành 4 phân khu chính, trong đó phân khu Bali Forest nổi bật với gần 600 căn shophouse thiết kế theo phong cách tân cổ điển, sử dụng nhiều gam màu kiến trúc tươi sáng biểu trưng cho cuộc sống trẻ trung, năng động.

Tọa lạc trên phố trung tâm Brick Street, cư dân shophouse Bali Forest thuận tiện kết nối với bốn khối chung cư Silk Tower – Cana Tower – Bamboo Tower – Jute Tower bằng các con đường nội khu sầm uất.

Đáng chú ý, shophouse Bali Forest còn tiếp giáp các tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 1B, quốc lộ 18, đường vành đai phía Bắc, gần đường rẽ cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long (từ Hoành Bồ)… Do đó, không chỉ thừa hưởng nguồn khách nội khu ổn định, dự án đón lượng khách vãng lai lớn hàng ngày qua lại trên các trục đường chính này.

Ngoài sở hữu vị trí vàng, shophouse Bali Forest còn ghi điểm nhờ thiết kế thông minh phân bổ diện tích và công năng sử dụng hợp lý. Mỗi căn shophouse có diện tích khá rộng, dao động từ 75m² - 130m², thiết kế 4 tầng, mặt tiền từ 5-7m, vỉa hè 3-5m… vừa đáp ứng nhu cầu kinh doanh đa dạng, vừa là không gian sống rộng rãi và tiện nghi cho cả gia đình.

Không những thế, shophouse Bali Forest nằm trong tổng thể của FLC Tropical City Ha Long với công viên cây xanh và hệ tiện ích nội khu chiếm tới 70% diện tích khu đô thị.

Ra đời vào đúng thời điểm tính hấp thụ của thị trường Quảng Ninh rất tốt với tỷ lệ giao dịch thành công tại các dự án đều ở mức 70 – 80%, đặc biệt là shophouse ở tất cả các dự án có lượng bán lên đến trên 85%, shophouse Bali Forest thừa hưởng sức nóng của shophouse Hạ Long đến từ những lợi ích “kép” mà nó mang lại.

“Do đó, chủ nhân shophouse Bali Forest vừa tận hưởng cuộc sống năng động của một khu đô thị trẻ vừa nắm trong tay cơ hội sinh lời bền vững khi đà tăng trưởng của thị trường địa ốc Hạ Long ngày càng lên cao”, đại diện chủ đầu tư dự án cho hay.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về Dự án, vui lòng liên hệ Hotline: 098 666 8558.

Đại lí phân phối chính thức: Cenland, DIH, Đất Xanh Miền Bắc, Lộc Sơn Hà, Hải Phát Land, P.Land, An Thịnh & Iland, TNT Land.

 Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang