Sĩ tử lớp 12 chính thức đặt chân vào ngưỡng cửa thi THPT Quốc gia 2016

author 11:14 01/04/2016

(VietQ.vn) - Hôm nay (1/4), thí sinh lớp 12 trên cả nước chính thức bắt đầu đăng ký dự thi (ĐKDT) kì thi THPT Quốc gia 2016.

Theo tin tức từ báo VOV, hôm nay (1/4), thí sinh lớp 12 trên cả nước chính thức bắt đầu đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT Quốc gia năm 2016. Thời gian nộp hồ sơ ĐKDT theo quy định của Bộ GD-ĐT là từ 1 - 30/4/2016. Vào hạn chót thời gian đăng ký dự thi, thí sinh không được phép thay đổi thông tin về cụm thi và môn thi đã đăng ký.

Hiện tại, nhiều địa phương đã phát hành hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT). Bộ GD-ĐT cũng đã ban hành hướng dẫn làm thủ tục đăng ký dự thi, nhằm tránh những sai sót có thể ảnh hưởng tới quyền lợi của thí sinh trong kỳ thi.

Theo quy định, hồ sơ ĐKDT bao gồm hai phiếu đăng ký dự thi, bản photocopy hai mặt chứng minh thư nhân dân trên một mặt giấy A4, hai ảnh 4x6 và một phong bì thư ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của thí sinh để trong túi đựng hồ sơ theo mẫu của Bộ. Trước khi khai phiếu đăng ký dự thi, thí sinh phải đọc kỹ các mục và hướng dẫn chi tiết các mục ở mặt sau phiếu số 2. Điều nào chưa rõ thí sinh phải hỏi cán bộ tiếp nhận đăng ký dự thi để được hướng dẫn đầy đủ.

Thời gian nộp hồ sơ thi THPT quốc gia từ 1/4 đến hết ngày 30/4/2016

Khi nộp hồ sơ, nơi tiếp nhận ĐKDT giữ lại túi đựng phiếu ĐKDT, Phiếu số 1, bản sao chụp chứng minh nhân dân và 2 ảnh, trả lại phiếu số 2 cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận.

Thí sinh lưu ý phải giữ phiếu số 2 để nhận giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi sau này. Nếu có sai sót về thông tin, thí sinh cần liên hệ ngay tới Hội đồng thi tại Cụm thi đã đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế để để sửa chữa sai sót và làm thủ tục dự thi theo đúng quy định. Thí sinh đặc biệt là các thông tin về chế độ ưu tiên được cộng điểm khuyến khích và điểm ưu tiên trong tuyển sinh ĐH, CĐ.

Thí sinh ĐKDT tại cụm thi theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Các thông tin về mã tỉnh, mã huyện (quận), xã (phường), mã trường phổ thông, khu vực, đối tượng ưu tiên phải tuân thủ đúng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh dự thi với mục đích để xét công nhận tốt nghiệp THPT hoặc chỉ để xét tuyển sinh ĐH, CĐ hoặc cả 2 mục đích được ĐKDT tại cụm thi ĐH. Cụm thi tốt nghiệp tổ chức thi cho các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT được chọn địa điểm nộp hồ sơ ĐKDT tại một trong các đơn vị ĐKDT do các sở GDĐT quy định nhưng phải dự thi tại cụm thi mà các thí sinh đang học THPT của đơn vị ĐKDT đó được dự thi theo quy định, báo Infonet đưa tin. 

Linh Mỹ (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang