Siêu thị, chợ dân sinh mở cửa đón khách mùng 2 Tết

author 14:52 02/02/2022

(VietQ.vn) - Sáng 2/2 (ngày mùng 2 Tết), một số trung tâm thương mại, siêu thị và chợ dân sinh đã mở cửa trở lại với nhiều chương trình ưu đãi, cũng như đảm bảo nhu cầu thực phẩm dồi dào cho người dân.

Aeon Hà Đông và Long Biên (Hà Nội) mở cửa hoạt động từ 12h đến 22h. Từ ngày mùng 2 Tết các siêu thị mở cửa hoạt động bình thường từ 8h sáng. Hệ thống các siêu thị Co.opmart, MM Mega Market ngày mùng 2 Tết bắt đầu mở cửa trở lại.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị BigC,GO! mùng 2 Tết mở cửa hoạt động bình thường từ 8 - 22 giờ mỗi ngày. Tương tự, hệ thống siêu thị Tops Market mở cửa hoạt động như ngày thường từ 8 - 22 giờ mỗi ngày.

Tại thị trường TP.HCM, nhiều điểm bán lẻ cũng đã mở cửa mùng 2 Tết với chương trình chào đón năm mới mang đến nhiều ưu đãi và khuyến mãi cho khách hàng. Đồng thời, một số trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi... còn kinh doanh xuyên Tết để đảm bảo cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu cho người dân xuyên suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. 

 Nhiều hệ thống siêu thị đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân từ ngày mùng 2 Tết.

Cụ thể, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như Saigon Co.op, MM Mega Mart, Satra... đều đã triển khai kế hoạch mở cửa điểm bán lẻ ngay từ ngày 2/2/2022, tức Mùng 2 Tết, đảm bảo phục vụ thị trường sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trong số đó, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV Satra mở cửa 30 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods tại Tp. Hồ Chí Minh với khung giờ phục vụ từ 6 giờ sáng đến 21 giờ mỗi ngày, kể từ mùng 2 Tết.

Trong dịp khai trương đầu năm mới, một số nhà bán lẻ còn tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá cho đa dạng ngành hàng. Với đơn hàng đạt giá trị cụ thể, khách hàng sẽ được lì xì, bốc thăm trúng thưởng... Đơn cử, hệ thống siêu thị Co.opmart triển khai chương trình "Khai xuân như ý - Rước lộc lì xì", với hóa đơn 400.000 đồng, khách hàng được nhận bao lì xì từ 20.000 đồng đến 500.000 đồng, cùng nhiều ưu đãi khác.

Hệ thống LOTTE Mart tung chương trình khuyến mãi đi kèm ưu đãi dành cho thành viên, như lời chúc một năm phát tài phát lộc, vạn sự như ý. Người tiêu dùng có thể tham gia chương trình mua 1 tặng 1, giá sốc có thời hạn, thực phẩm khô giảm giá sâu lên đến 36%... áp dụng cho hàng trăm sản phẩm.

Trong thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi đầu năm từ ngày 2-15/2/2022, LOTTE Mart dành quà tặng đặc biệt cho thành viên Platinum với hóa đơn từ 2.000.000 đồng, tặng ngay 2 vé xem phim LOTTE Cinema (số lượng có hạn).

Trong ngày đầu tiên mở cửa và trở lại hoạt động bán buôn, nhiều đơn vị kinh doanh cho hay, chủ yếu khai trương vào ngày tốt và góp phần đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngoài ra, sức mua trên thị trường trong những ngày đầu năm phổ biến khá yếu nên giá cả hàng hóa tương đối ổn định, vẫn duy trì ở mức giảm như thời điểm cận Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022.

Để bảo đảm nguồn cung, ngay trong dịp Tết, một số hệ thống siêu thị đã dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân sau Tết.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc phụ trách siêu thị Co.opmart Hà Đông (quận Hà Đông) cho biết: "Để chuẩn bị lượng hàng đầu năm, Saigon Co.op đã có những kho lạnh, kho mát để bảo quản. Riêng về thịt chúng tôi làm việc với nhà cung cấp phải có hàng để bán cho khách hàng".

Dù mở cửa bán hàng trở lại khá sớm, hàng hóa của các siêu thị vẫn phong phú. Không những mở cửa bán hàng sớm, hệ thống siêu thị còn áp dụng nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi và lì xì cho khách liên tục. Theo đại diện các trung tâm thương mại, siêu thị và chợ, các đơn vị này tiếp tục duy trì quy định về an toàn phòng, chống dịch, thực hiện đúng quy định về khoảng cách an toàn, yêu cầu đeo khẩu trang, bố trí nước xịt tay sát khuẩn, thực hiện đo nhiệt độ… để bảo đảm phòng, chống dịch triệt để, tạo điều kiện để khách hàng yên tâm mua sắm.

Cũng trong sáng mùng 2 Tết, nhiều khu chợ tại Hà Nội đã hoạt động trở lại. Ghi nhận tại các chợ Hôm (quận Hai Bà Trưng), Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm), chợ trong khu tập thể Nam Đồng (Đống Đa), chợ tạm Nhân Chính (Thanh Xuân), Gia Lâm…, nhiều hàng quán đã mở cửa, chủ yếu là bán rau xanh, bún, bánh phở, trái cây, hàng ăn nhanh… 

Ngày Tết nên giá thực phẩm tăng nhẹ, cụ thể, súp lơ xanh từ 10.000 đồng tăng lên 17.000 đồng/cây, chanh quả từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng/kg, rau cần từ 15.000 đồng lên 20.000 đồng/mớ...

Tuy mở cửa bán buôn sớm nhưng nhiều ngành hàng vẫn duy trì mức giá và nguồn cung tương đối ổn định so với thời điểm trước Tết. Nguồn cung hàng hóa tại mạng lưới chợ truyền thống khá dồi dào như dừa trái chỉ có giá bán phổ biến từ 15.000-20.000/đồng trái, bưởi da xanh từ 35.000-40.000 đồng/kg; hoa cúc cắt cành các loại từ 40.000-70.000 đồng/bó, hướng dương từ 80.000-110.000 đồng/bó, đồng tiền từ 5.000-8.000 đồng/bông...

Đặc biệt, không để xảy ra tình trạng hàng tăng giá, kém chất lượng, thiếu hụt hàng hóa phục vụ khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dân, các nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh đã nỗ lực đảm bảo lượng hàng bình ổn tăng từ 5-30% tùy nhóm. Riêng những mặt hàng còn lại có mức tăng khác nhau từ 10-30% như rau củ, quả, trái cây, các loại thịt và bia, nước giải khát... 

Các điểm bán lẻ cũng được doanh nghiệp, nhà sản xuất tăng cường kiểm tra, giám sát, nhằm phát hiện kịp thời, chấn chỉnh và xử lý ngay đối với sản phẩm chưa đáp ứng chất lượng và quy định về an toàn thực phẩm. Các đơn vị này cho biết, hoạt động kiểm tra tập trung vào nhóm mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán gồm: thịt gia súc, gia cầm; trứng gia cầm, thủy hải sản; bánh, gạo, mứt... 

Qua đó, hạn chế, ngăn ngừa tối đa sự cố về thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, hàng hết hạn sử dụng... góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ người tiêu dùng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

 Nguyễn Hương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang