Giật mình loài cá Pacu nhầm lẫn tinh hoàn là thức ăn

author 16:09 30/05/2015

(VietQ.vn) - Một loài sinh vật lạ mang tên cá Pacu được mệnh danh là chiếc "máy cắt tinh hoàn". Chúng xuất hiện ở vùng eo biển giữa Đan Mạch và Thụy Điển, gây hoang mang lo sợ cho ngư dân và du khách khi tới đây.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Báo VietNamNet đưa tin, đã có nhiều ngư dân ở Nam Mỹ (nơi loài Pacu tập trung sinh sống) mất máu cho đến chết sau khi bị cá Pacu cắn đứt tinh hoàn. Loại sinh vật lạ này xuất hiện tại bờ biển phía nam Thụy Điển, và Đan Mạch.

Các quý ông được cảnh báo phải hết sức cẩn thận khi đi tắm biển tại bờ biển phía nam Thụy Điển, sau trường hợp một con cá Pacu cắn đứt tinh hoàn của một ngư dân tại vùng biển này. “Các quý ông hãy mặc quần bơi ôm sát và hãy cẩn thận khi đi tắm biển ở phía nam Thụy Điển, có thể còn nhiều con cá Pacu ở ngoài kia!”, tờ Telegraph (Anh) dẫn lời cảnh báo từ các chuyên gia.

Hãi hùng với loài sinh vật lạ -  cá biển mệnh danh 'máy cắt tinh hoàn'

Hãi hùng với loài sinh vật lạ được mệnh danh 'máy cắt tinh hoàn'

Hồi tuần rồi, một con cá Pacu dài 21 cm đã cắn đứt tinh hoàn của một ngư dân tại eo biển Oresund, là eo biển giữa đảo Zealand (Đan Mạch) với vùng Scania (nam Thụy Điển). Pacu là một loài cá thuộc giống cá Piranha xuất xứ Nam Mỹ, có thể phát triển với chiều dài 90 cm và cân nặng lên tới 25 kg, có răng giống như răng người rất sắc bén, được mệnh danh “máy cắt tinh hoàn”, theo Telegraph.

Thức ăn chủ yếu của loại cá này là đậu, lá cây và các loại thực vật thủy sinh hay ốc sên. Tuy nhiên, chúng cũng rất thích ăn thịt nên khi có cơ hội, chúng sẽ trở thành những kẻ tấn công nguy hiểm đối với con người.

“Đặc biệt cá Pacu thường nhầm lẫn tinh hoàn đàn ông là thức ăn. Vết cắn của cá gây chảy máu nghiêm trọng và chết người”, chuyên gia nghiên cứu cá Henrik Carl - làm việc tại Bảo tàng Đan Mạch - cảnh báo. Cá Puca có hàm răng gần giống răng người có thể dễ dàng nhai hay gặm mọi loại thức ăn.

Du khách biển tại Thụy Điển và Đan Mạch cảnh giác trước loài sinh vật lạ

Du khách biển tại Thụy Điển và Đan Mạch cảnh giác trước loài sinh vật lạ 

Trước đó, hồi giữa tháng 8/2013, một người đàn ông khi đang bơi trong trạng thái "tiên" trên eo biển Sound, Đan Mạch đã vô cùng hoảng sợ vì bất ngờ bị loại cá quái cắt đứt mất hai tinh hoàn. Rất may là nạn nhân này đã được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm tới tính mạng và được xuất viện vài ngày sau đó.

Chuyên gia Carl cũng cho biết đây là lần đầu tiên cá Pacu được phát hiện ở châu Âu, và có khả năng còn nhiều con Pacu ở vùng biển thuộc eo biển Oresund. Hồi năm 2006, bang Texas (Mỹ) từng treo giải thưởng 100 USD cho ai bắt được một con cá Pacu tại một hồ nước ở bang này.

Hồi năm 2004, báo The Scotsman (Anh) ghi nhận một bé gái 18 tháng tuổi bị cá pacu cắn đứt ngón tay tại Khu giải trí Bướm và côn trùng Edinburgh. Ở Việt Nam, ngày 10/8/2012, ở Tháp Mười (Đồng Tháp), cũng có hai trường hợp là em Nguyễn Hữu Thiện (7 tuổi), Nguyễn Hoàn Hảo (4 tuổi), bị cá cắn gây thương tích nặng ở dương vật.

Trong khi Hảo bị cá cắn toét da, đứt khoảng nửa thân dương vật thì dương vật của Thiện bị cắn đứt gần lìa, chỉ còn dính miếng da nhỏ, cả hai đều là vết thương do cá gây ra, nhưng vẫn chưa xác định được là loài cá nào.

Thùy Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang