Thực hư thông tin sinh vật lạ xuất hiện trong gói mì tôm

author 11:24 21/01/2016

(VietQ.vn) - Những ngày qua, dư luận tại huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đang bàn tán xôn xao về thông tin trong gói gia vị của gói mì tôm xuất hiện một “vật thể lạ”.

Gói gia vị mì tôm xuất hiện sinh vật lạ

Ngày 18/01/2016, gia đình ông Hồ Văn Linh ở xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) pha một gói mì tôm B.M. Khi mở gói gia vị thì ông Linh phát hiện có một sinh vật lạ trong mì tôm.

Sau khi nhận được thông tin trên, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên xác minh thông tin.

Dư luận xôn xao vì thông tin xuất hiện sinh vật lạ trong mì tôm

Dư luận xôn xao vì thông tin xuất hiện sinh vật lạ trong mì tôm. Ảnh: Dân trí

Theo bản báo cáo, khi các cán bộ của trung tâm tới nhà Hồ Văn Linh thì có thấy một "vật thể lạ" màu đen, có hiện tượng chuyển động với kích thước dài khoảng 0,5cm (có co giãn), nằm trong chiếc bát ăn cơm cùng với gói dầu của gói mì tôm.

Ông Trần Viết Trường, Cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Vật thể lạ di chuyển khá linh hoạt xung quanh miệng bát và trên túi nilông bọc bát. Khi tới hiện trường, do gói mì tôm và phụ gia được mở sẵn nên rất khó xác định sinh vật lạ có phải từ gói mì tôm hay không”.

“Khi cho vật thể lạ này xuống lớp dầu nó yếu dần và không thể di chuyển. Do đó việc nó ở trong gói dầu là rất khó”, ông Trường nhận định thêm.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh nói: “Gói mì tôm được sản xuất ngày 23/12/2015. Tôi khẳng định sinh vật như vậy không thể sống trong gói gia vị với thời gian lâu như vậy. Với quy trình công nghệ sản xuất mì khép kín, công đoạn hấp, chiên dầu với nhiệt độ cao thì không có sinh vật nào có thể sống nổi”.

Không có sán trong gói mì tôm Kokomi

Trước đó hồi đầu tháng 11/2015 xuất hiện thông tin có sinh vật lạ trong sản phẩm mì gói tại Thanh Hóa. Ông Lê Ngọc Quang, ở thôn Tào Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa cho biết, ngày 11/11, khi ăn mì Kokomi, ông phát hiện một số sinh vật lạ cựa quậy. Sau đó, ông Quang ra cửa hàng tạp hóa mua thêm 3 gói về bóc ra pha thì vẫn phát hiện sinh vật lạ như trên.

Theo trình bày của ông Quang, sinh vật có chiều dài từ 4 đến 8 mm, trên đầu có chấm đen. Những gói mì này được ông mua cửa hàng tạp hóa ở chợ Chào, xã Thanh Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Theo thông tin in trên bao bì, sản phẩm được sản xuất tại Công ty CP Thực phẩm Masan, Lô 6, Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp A, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Sau khi điều tra, cơ quan chức năng kết luận không có sinh vật lạ trong mì tôm Kokomi

Sau khi điều tra, cơ quan chức năng kết luận không có sinh vật lạ trong mì tôm Kokomi. Ảnh: Zing.vn

Trước đó 4 ngày (7/11), chị Lê Thị Liên, trú thôn 11, xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia cũng đã phản ánh với báo chí về việc phát hiện sinh vật lạ giống như những con sán sau khi nấu mì cho con trai ăn.

Sản phẩm chị Liên sử dụng nằm trong thùng mì chị mua cách đó một tuần tại cửa hàng tạp hóa gần nhà với giá 61.000 đồng một thùng 30 gói, được tặng thêm 2 gói. Ngày sản xuất in trên bao bì là 8/10/2015, hạn sử dụng trong vòng 5 tháng. Sự việc trên đã được đại diện công an và UBND xã Ngọc Lĩnh xác nhận.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện truyền thông Công ty cổ phần Thực phẩm Masan khẳng định, thông tin có sinh vật lạ trong sản phẩm mì tôm của hãng chỉ là tin đồn hoang đường, sai sự thật.

Sau khi tiến hành điều tra, kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm kiểm nghiệm tỉnh Thanh Hoá số 158/2015 và báo cáo số 343/BC-ATTP của Chi cục ATVSTP tỉnh Thanh Hoá ngày 16/11/2015 cho thấy, sản phẩm mì Kokomi tôm chua cay đạt các tiêu chuẩn kiểm nghiệm như công bố, không có vật lạ như thông tin trên. 

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang