Sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên trải nghiệm thực tế tại nhà máy Number one Hà Nam

author 22:12 20/11/2023

(VietQ.vn) - Ngày 16/11/2023, hơn 100 sinh viên và giảng viên chuyên ngành Môi trường - Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã có chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế công nghệ Aseptic tại nhà máy Number One Hà Nam.

Thăm quan thực tế tại các nhà máy sản xuất liên quan đến chuyên ngành đào tạo là hoạt động được trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) đẩy mạnh nhằm giúp sinh viên có điều kiện tiếp thu kiến thức từ thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai.

Đoàn 100 sinh viên và giảng viên khoa Môi trường, trường Đại học Khoa học Tự nhiên thăm quan Nhà máy Number One Hà Nam

Nhà máy Number One Hà Nam là điểm thực tế quen thuộc được trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng như nhiều trường đại học khác trên địa bàn. Hoạt động từ năm 2014 với diện tích 26 ha, nhà máy Number One Hà Nam được đánh giá là một trong những nhà máy sản xuất nước giải khát lớn của khu vực miền Bắc.

Tham quan thực tế, đoàn sinh viên và giảng viên không chỉ được nghe giới thiệu về mô hình sản xuất của nhà máy mà còn được tận mắt thăm quan thực tế dây chuyền sản xuất, nơi tạo nên những sản phẩm quen thuộc như Trà xanh không độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Nước tăng lực Number 1...

Được biết, nhà máy Number One Hà Nam là một trong 4 nhà máy thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, được đầu tư dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic của Tập đoàn GEA (Đức). Đây là công nghệ được xem là phát minh của thế kỷ 21 giúp tạo ra sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe, không sử dụng chất bảo quản với công suất lên đến 48.000 chai sản phẩm/giờ, tức hơn 13 sản phẩm được xuất xưởng mỗi giây.

Sinh viên được giới thiệu chi tiết cách vận hành của dây chuyền sản xuất

Công nghệ Aseptic là một chuỗi các dây chuyền phức hợp được thiết kế liên kết, khép kín và hoàn toàn tự động nhằm đảm bảo ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào quá trình sản xuất, từ khâu chế biến nguyên liệu đến thổi chai, chiết rót và đóng nắp sản phẩm.

Phạm Khánh Linh – Sinh viên khoa Môi trường chia sẻ: “Em rất ấn tượng với công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của nhà máy. Điểm đặc biệt nhất đó là quá trình sản xuất hoàn toàn khép kín và dây chuyền hoàn toàn tự động. Điều này giúp đảm bảo vấn đề vệ sinh và môi trường tuyệt đối".

Đoàn sinh viên tham gia giao lưu cùng đại diện Nhà máy Number One Hà Nam

Bên cạnh tham quan, đoàn sinh viên còn được giao lưu, chia sẻ cùng đại diện Nhà máy. Tại đây, mọi thắc mắc từ kiến thức chuyên môn cho đến nhu cầu tuyển dụng việc làm đều được Nhà máy giải đáp một cách chi tiết nhằm giúp các bạn tiếp cận được thông tin một cách thực tế và hữu ích nhất.

Tham gia dẫn đoàn, PGS. Thạc sỹ Trần Văn Quy chia sẻ: “Không chỉ sinh viên mà các giảng viên của trường cũng hết sức phấn khởi được tận mắt trải nghiệm hệ thống dây chuyền sản xuất vô cùng hiện đại và sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức hoạt động tham quan của nhà máy Number One Hà Nam. Không chỉ làm ra các sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng, Nhà máy còn chú trọng bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững”.

Có thể thấy, thăm quan tại các doanh nghiệp sản xuất là hoạt động hỗ trợ quan trọng cho các trường trong việc phát triển kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế cho sinh viên. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy Nhà máy Number One Hà Nam cũng như nhiều doanh nghiệp sản xuất khác trong nước tích cực phối hợp đồng hành cùng các trường đại học, cao đẳng thường xuyên tổ chức những hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế, bổ ích cho sinh viên.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang